Xã hội

Vụ cháy phòng trà làm 6 người tử vong ở Nghệ An được dập tắt thế nào?

15/06/2021, 11:53

Trưa ngày 15/6, Công an tỉnh Nghệ An vừa ra thông cáo báo chí về vụ cháy xảy ra tại số nhà 146, đường Đinh Công Tráng, phường Lê Mao, TP Vinh.

img

Hiện trường vụ cháy phòng trà làm 6 người tử vong

Theo đó, vào hồi 0h17 ngày 15/6/2021, Trung tâm 114, Công an tỉnh Nghệ An nhận được tin báo cháy xảy ra tại nhà dân, địa chỉ số 146, đường Đinh Công Tráng, phường Lê Mao, thành phố Vinh.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, Công an tỉnh Nghệ An đã huy động 7 xe chữa cháy, gần 100 cán bộ chiến sĩ thuộc các Phòng PC07, PC09, PK02 và Công an thành phố Vinh nhanh chóng đến hiện trường.

Sau khoảng 3 phút lực lượng chữa cháy đã tiếp cận được đám cháy, triển khai công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, đảm bảo an ninh, trật tự.

Căn nhà bị cháy được xác định là nhà ở kết hợp kinh doanh, được bố trí 1 tầng hầm và 3 tầng nổi. Trong đó, tầng 1 được cho thuê mặt bằng làm phòng trà (đã đóng cửa do dịch Covid-19), 1 phòng ngủ của gia đình và 1 ga ra ô tô; tầng 2 để trống; tầng 3 có 1 phòng ngủ cho thuê.

Khi lực lượng chữa cháy đến hiện trường, đám cháy đã phát triển lớn toàn bộ khu vực tầng 1 và đang cháy lan lên các tầng trên, khói, khí độc bao trùm cả căn nhà.

img

Công an tỉnh Nghệ An ra thông cáo báo chí, thông tin ban đầu của vụ cháy

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH nhanh chóng triển khai công tác chữa cháy, tiến hành phá dỡ cửa, cấu kiện xây dựng của căn nhà để cứu nạn, cứu hộ; đồng thời chỉ đạo triển khai phun nước làm mát ngăn cháy lan sang các khu vực nhà dân lân cận.

Đến 0h40 cùng ngày (sau khoảng 20 phút có mặt tại hiện trường), đám cháy đã được khống chế, dập tắt hoàn toàn.

Trong quá trình cứu nạn, cứu hộ phát hiện 6 thi thể nạn nhân đã tử vong (gồm 4 thi thể được phát hiện trong phòng ngủ tầng 1; 2 thi thể được phát hiện trong phòng tầng 3).

Hiện nay, công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ liên quan phối hợp Cục C09 - Bộ Công an tiến hành các hoạt động khám nghiệm hiện trường, điều tra theo quy định pháp luật để làm rõ nguyên nhân của vụ cháy..

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.