Xã hội

Vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương: "Nhắm mắt nhảy lầu, nếu không sẽ chết"

08/09/2022, 12:21

Vừa đến quán karaoke An Phú làm được 2 ngày thì xảy ra vụ cháy, cô gái 27 tuổi quê Đồng Nai đành liều mình nhảy lầu mong thoát chết...

Đến sáng 8/9, Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy tại quán karaoke An Phú, thành phố Thuận An làm 32 người tử vong. Ngoài ra, vụ cháy còn làm hàng chục người khác bị thương được đưa đi cấp cứu.

Nhắm mắt nhảy từ lầu cao xuống

img

Nữ nhân viên tên Nhi đang được theo dõi tại bệnh viện.

Tại bệnh viện đa khoa An Phú, chị Nhi (SN 1995, ngụ Đồng Nai, nhân viên quán karaoke) bàng hoàng nhớ lại giây phút kinh hoàng khi xảy ra vụ cháy tại quán.

Nhi quê ở Đồng Nai, vừa đến quán karaoke này làm việc được 2 ngày. Hơn 8h tối 6/9, phát hiện đám cháy, nhiều nữ nhân viên hô hoán. Thời điểm này, lửa bùng phát mạnh, khói bốc nghi ngút, khách và nhân viên hoảng loạn la hét, tháo chạy.

“Lúc này tôi ở sân thượng, thấy cháy nên vội chạy xuống bên dưới để thoát ra ngoài nhưng không thành. Nhiều người ở phía bên dưới la hét bảo nhảy xuống đi, các anh sẽ đỡ.

Trong sự bất lực, tôi nghĩ nếu mình không nhảy thì sẽ chết nên liều mình, nhắm mắt nhảy xuống và may mắn rơi trúng tấm tôn nên chỉ bị gãy chân, xây xước cơ thể”, Nhi nói.

img

Nam nhân viên tên Phúc kể lại vụ việc.

Một nam nhân viên khác tên Phúc cũng đang điều trị, nằm cạnh giường của Nhi cho biết, mình vào quán làm khoảng hơn 1 tuần thì xảy ra vụ cháy.

“Lúc xảy ra cháy, tôi đang ở lầu 2, khi nghe báo cháy nên sợ hãi, chạy vào nhà vệ sinh để nấp. Tuy nhiên, khói bay vào, không thở được nên đã chạy ra ngoài.

Lúc đầu tôi lưỡng lự, không đủ can đảm để nhảy xuống. Lửa mỗi lúc một mạnh, sức nóng ngày càng tăng... không thể chịu nổi, tôi mới liều mình nhảy xuống”, Phúc kể lại.

Sức khỏe đã ổn định

Bác sĩ Nguyễn Hữu Chánh, Trưởng Phòng nghiệp vụ y Bệnh viện Đa khoa An Phú cho biết, hiện bệnh viện còn 2 bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Ngoại là Phúc và bệnh nhân Nhi. Hai người này đã tự nhảy từ trên lầu xuống để thoát khỏi đám cháy. Hiện tại, sức khỏe cả hai bệnh nhân đã ổn định. Trong đó, có 1 ca gãy xương phức tạp cẳng chân, 1 ca gãy xương cẳng chân nhưng không phức tạp.

img

Bệnh viện đa khoa An Phú nơi 2 bệnh nhân đang được điều trị.

"Thời điểm các bệnh nhân đến là trong đêm nên rất hoảng loạn. Ngay lập tức, bệnh viện đã huy động y bác sĩ, người làm ngoài giờ cấp cứu trong đêm, các bệnh nhân ổn định đã cho về, chỉ giữ lại các bệnh nhân nặng điều trị, theo dõi thêm", bác sĩ Chánh nói.

Theo Bác sĩ Chánh, đến 14h chiều 7/9, các bệnh nhân ngạt khí ổn định, đang theo dõi thêm. Với 2 ca đa chấn thương, bệnh viện sẽ chuyển đến các bệnh viện tuyến trên điều trị.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 20h30 ngày 6/9, tại quán karaoke An Phú, phường An Phú, tỉnh Bình Dương xảy ra vụ cháy.

Tiếp nhận tin báo, công an đã huy động 8 xe chữa cháy, 2 xe thang, 1 xe trạm bơm, 1 xe phương tiện, 1 xe chỉ huy và 66 cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, cứu sống an toàn được 12 người mắc kẹt trên sân thượng và cứu hộ được hơn 20 người thoát hiểm.

Đến 21h30 phút cùng ngày, cơ bản đám cháy đã được khống chế. Vụ cháy khiến 32 người tử vong, hàng chục người khác bị thương. Qua điều tra, cảnh sát nhận định nguyên nhân ban đầu là do chập điện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.