Xã hội

Vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương: Nhiều người vẫn hát khi xảy ra cháy

08/09/2022, 11:55

Sáng 8/9, tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo thông tin về vụ cháy quán karaoke An Phú làm 32 người thiệt mạng.

Khi xảy ra cháy, trạng thái của các nạn nhân thế nào?

Đại tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc Công an Bình Dương thông tin, ngay khi nhận tin vụ cháy khoảng hơn 5 phút sau, xe chuyên dụng xuất phát đến hiện trường. Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Vụ cháy làm chết 32 người, 17 người bị thương, hiện 15 người đã xuất viện, 2 người đang điều trị. Giám đốc công an tỉnh đã chỉ đạo khẩn trương điều tra, xác định danh tính nạn nhân.

img

Toàn cảnh buổi họp báo

Đại tá Điệp cho hay, nguyên nhân vụ cháy đang được phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra. Tuy nhiên, trong quá trình tiếp cận hiện trường, có khả năng vụ cháy do chập đường dây điện.

Cũng theo lãnh đạo Công an tỉnh, sáng nay, đã có chỉ đạo cơ quan CSĐT phối hợp với các cơ quan liên quan khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ cháy, kết hợp với điều tra ban đầu đánh giá toàn bộ nội dung hoạt động của cơ sở karaoke này để đánh giá về nguyên nhân vụ cháy.

Hồ sơ nghiệm thu, tổng duyệt thiết kế của cơ sở này thì năm 2016 đã nghiệm thu. Theo phân cấp, công an huyện 1 năm phải kiểm tra 2 lần. Quán karaoke bị hỏa hoạn có 2 cầu thang thoát nạn nhưng khi xảy ra cháy trạng thái của các nạn nhân thế nào?!

Khi xảy ra cháy, có 4 người trong phòng 303 chạy ra ngoài hô hoán, nhân viên chạy lên dùng bình chữa cháy để dập lửa. Nhiều người đã xuống tầng 2 thoát ra ngoài, nhiều người nhảy xuống. Xử lý ban đầu ở cơ sở chậm…

img

Đại tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc Công an Bình Dương thông tin tại cuộc họp báo

Còn 2 nạn nhân điều trị tại bệnh viện

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương gửi lời chia buồn với gia đình các nạn nhân. Đại tá Quyên cho biết, ngay khi nhận thông tin, Công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng PCCC. Lửa bùng lên ở tầng 3, bùng rất nhanh, có thể do chập điện từ vách phòng.

Khi xảy ra cháy, nhiều người không chạy ra mà tiếp tục hát. Những người chạy xuống theo lối thoát hiểm và chạy lên sân thượng thì được lực lượng cứu nạn kịp thời. Nhiều người đã xuất viện, hiện chỉ còn 2 bệnh nhân đang được điều trị tích cực

Đến sáng nay, xác định được 17 danh tính nạn nhân, còn lại các nạn nhân bị cháy biến dạng, đang phối hợp với Viện Khoa học Hình sự để giám định ADN, bàn giao cho gia đình.

Công an tỉnh đang khẩn trương tiến hành các thủ tục để khởi tố vụ án, xem xét khởi tố bị can…

“Thiệt hại về người là rất lớn, có việc những người tham gia hát không được tỉnh táo do rượu bia, khi có nhân viên cảnh báo cháy, nhiều người không chấp hành, có người còn kéo tay nhân viên vào tiếp tục hát. Hơn 10 người chạy xuống tầng trệt đã thoát chết. Nhiều người chạy vào nhà vệ sinh thì bị chết ngạt. Nếu chấp hanh tốt, nhiều người đã có thể tự cứu được mình. Khi có kết luận điều tra, sẽ cung cấp thêm cho cơ quan báo chí...”, Đại tá Quyên nói.

Cũng theo Đại tá Quyên, hầu hết các cơ sở karaoke trên địa bàn đều được lực lượng cảnh sát chữa cháy của công an tỉnh và huyện đến tuyên truyền, hướng dẫn, ký cam kết. Nhưng có thể trong điều kiện lúng túng, họ đã không làm đúng hướng dẫn…

Về cơ sở karaoke này, sơ bộ chưa kiểm tra được hết hiện trường nhưng quán có đường thoát hiểm theo 2 hướng, hướng lên sân thượng và hướng xuống dưới.

img

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương trả lời báo chí

Cũng theo ông Quyên, về quy chuẩn PCCC, Công an tỉnh thường xuyên quan tâm đến công tác PCCC, trong thời gian tới tiếp tục rà soát các quy định về PCCC nhằm để các cơ sở chấp hành tốt hơn.

Theo đại diện Sở Y tế, về sự cố cháy này đến thời điểm này là 32 nạn nhân tử vong, có nhiều phóng viên hỏi về 1 trường hợp tử vong tại bệnh viện nhưng bệnh viện chưa báo cáo nên chúng tôi chưa có thông tin...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.