Pháp đình

Vụ chạy thận 9 người chết: Nguyên giám đốc bệnh viện đi nước ngoài?

19/05/2018, 18:15

Lý do ông Trương Quý Dương vắng mặt suốt thời gian tòa xét xử là xuất cảnh.

truong_quy_duong_ppci_WWEN

Ông Trương Quý Dương

Trong suốt những ngày liên tiếp xét xử 3 bị cáo trong vụ án chạy thận khiến 9 người tử vong xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình (15 – 18/5), những người được cho là “mắt xích” quan trọng để làm sáng tỏ các uẩn khúc vụ án là ông Trương Quý Dương (nguyên Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình) hoặc người đại diện của vị này, ông Hoàng Đình Khiếu (Phó giám đốc Bệnh viện), ông Trần Văn Thắng (Trưởng phòng vật tư Bệnh viện) đều vắng mặt hoặc “vắng đúng lúc” gây khó khăn trong quá trình xét xử.

Tại phiên tòa, các luật sư liên tục đề nghị HĐXX triệu tập và đặt câu hỏi đối với những người này hoặc người đại diện nhưng vì lý do khác nhau họ đều không có mặt khi cần.

Đặc biệt, ông Trương Quý Dương (nguyên Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình ở thời điểm xảy ra sự việc) vắng mặt trong buổi khai mạc phiên tòa. Sau đó một ngày, người đại diện hợp pháp cho vị này là luật sư Đỗ Quốc Quyền chỉ có mặt tại phiên tòa vào ngày 16/5, sau đó thì không thấy nữa.

undefined-bb-baaacEYtGP

Bà Minh Hiền cho biết về việc ông Dương xuất cảnh (ảnh TTVN)

Trao đổi với PV về “tung tích" của chồng mình là Trương Quý Dương, bà Nguyễn Thị Minh Hiền cho biết, chồng bà xuất cảnh sang Toronto (Canada) từ hôm 3/4 và dự kiến đến cuối tháng 6 mới trở lại Việt Nam. Lý do xuất cảnh của cựu Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hòa Bình được vợ ông cho biết, là để chăm sóc cháu ngoại (con của con gái thứ 2).

doc-quyen-vo-cuu-giam-doc-benh-vien-da-khoa-hoa-bi

Thông tin chuyến bay của ông Trương Quý Dương

“Gia đình tôi có một con gái (con gái thứ hai SN 1993) cùng chồng đang ở Canada. Vừa rồi, đang có em bé bị đau bụng. Ông xã nhà tôi là bác sĩ nên phải sang để chăm sóc cháu, chứ không phải đi để chạy trốn”, bà Hiền nói, đồng thời bày tỏ sự bức xúc khi có thông tin cho rằng cả hai vợ chồng bà cùng xuất cảnh sang nước ngoài.

Bà Hiền chia sẻ rằng: “Sự cố chạy thận làm người bệnh tử vong là điều không ai mong muốn, còn việc đúng hay sai thì do tòa, do cơ quan chức năng xử lý”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.