Thế giới

Vụ cháy tòa nhà cao tầng ở London để lộ nhiều bất cập

16/06/2017, 17:13

Hỏa hoạn trong vụ tòa chung cư cao 24 tầng tại Thủ đô London đã được dập tắt nhưng không dập được...

25

Hình ảnh kinh hoàng về vụ cháy tòa chung cư cao 24 tầng tại London

Tòa tháp Grenfell nơi có 500 cư dân sinh sống bị cháy rụi khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và hàng trăm gia đình rơi vào cảnh màn trời chiếu đất. Đến chiều cùng ngày, giới chức vẫn chưa thể xác định chính xác số người thiệt mạng và còn nhiều người mất tích.

Rất nhiều câu hỏi đến nay vẫn chưa có câu trả lời, đáng chú ý trong số đó là vì sao ngọn lửa lại lan nhanh đến vậy. Trao đổi với CNN, ông Wayne Brown, Phó trợ lý Ủy viên Lực lượng Phòng cháy chữa cháy London cho biết, “trong 25 năm làm việc, ông chưa bao giờ chứng kiến một đám cháy có tốc độ lan nhanh khắp tòa nhà ở quy mô lớn như lần này”.

Giới chức lực lượng phòng cháy chữa cháy cho biết, lúc này còn quá sớm để thông báo về nguyên nhân gây ra vụ cháy. Trước đó, cư dân tòa nhà từng lo ngại về vấn đề an toàn của tòa nhà, đặc biệt chỉ ra những nguy cơ cháy nổ.

Phóng viên Chris Cook của BBC cho biết, loại sơn phủ bên ngoài tháp Grenfell trong lần sơn lại vào năm 2015, có chứa lõi polyethylene hay còn gọi là nhựa thay cho lớp sơn có lõi chống cháy tốt hơn. Lớp sơn loại này từng được sử dụng trong các tòa nhà cao tầng và cũng gặp hỏa hoạn ở Pháp, các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) và Australia.

Trong thông báo ban đầu, Công ty xây dựng Rydon, thực hiện phần sơn sửa tòa nhà khẳng định, toàn bộ công việc sơn sửa đều đáp ứng “tất cả các quy định phòng cháy”. Tuy nhiên, câu chữ này đã được lược bỏ trong 1 thông báo sau đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.