Quản lý

Vụ che đậy khe co giãn bằng tấm thép có đinh nhô cao: Yêu cầu dừng thi công

26/03/2020, 12:46

Sở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị liên quan giải trình và tạm dừng thi công sửa chữa khe co giãn trên đường Vành đai 3...

img
Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các tạm dừng thi công sửa chữa các khe co giãn trên đường Vành đai 3 - Ảnh Internet

Sở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị liên quan tạm dừng thi công sửa chữa khe co giãn trên đường Vành đai 3, sau vụ việc bị phản ánh các khe co giãn này sau khi thi công xong được che đậy bằng tấm thép vẫn còn cả những chiếc đinh thép nhô lên cao. Lãnh đạo các đơn vị cũng phải giải trình và kiểm điểm liên quan đến vụ việc.

Văn bản số 2076, do ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội ký nêu rõ, qua theo dõi của Sở GTVT Hà Nội và phản ánh của báo chí, trong quá trình thi công dự án sửa chữa, thay thế khe co giãn đường Vành đai 3 trên cao, đoạn cầu Dậu - cầu Mai Dịch, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (thay mặt chủ đầu tư là Sở GTVT) chưa tuân thủ theo các biện pháp đảm bảo ATGT, phương án phân luồng đã được Sở GTVT phê duyệt, gây mất ATGT.

Từ thực tế trên, để đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình triển khai thực hiện dự án, Sở GTVT yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông khẩn trương tổ chức rà soát toàn bộ các dự án cải tạo, sửa chữa đang triển khai trên địa bàn thành phố; đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo ATGT, phương án phân luồng tổ chức giao thông đã được phê duyệt.

"Với dự án án sửa chữa, thay thế khe co giãn đường Vành đai 3 trên cao đoạn cầu Dậu - cầu Mai Dịch, phải tạm dừng thi công để tổ chức khắc phục tồn tại gây mất ATGT trong quá trình thi công. Chỉ được phép tiếp tục thi công sau khi đã khắc phục những tồn tại này”, Văn bản của Sở GTVT nêu rõ.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội giao Thanh tra giao thông tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trọng quá trình triển khai thi công dự án, đảm bảo tuân thủ đúng các quy định hiện hành; Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông đôn đốc các đơn vị triển khai thực hiện đảm bảo ATGT, tránh gây ùn tắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Trước đó, theo phản ánh của người tham gia giao thông, các phương tiện lưu thông trên đường Vành đai 3 trên cao đoạn từ siêu thị Big C Thăng Long đến cầu Mai Dịch gần đây thường xuyên gặp một số đoạn công trường thi công thay thế khe co giãn. Đáng nói, các khe co giãn này khi thi công xong được che đậy bằng tấm thép vẫn còn cả những chiếc đinh thép nhô lên cao, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Sự việc đã làm cho nhiều chủ phương tiện ô tô bị bất ngờ phải đánh lái gấp để tránh, gây va chạm với các xe đi sau. Thậm chí có xe không kịp tránh, khiến bánh xe sa vào và bị móc vào lốp, gây hư hỏng bánh xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.