An ninh hình sự

Vụ chi 20 tỷ điều chuyển Giám đốc Công an An Giang: Thêm 1 đối tượng bị bắt

19/03/2022, 22:46

Vụ chi 20 tỷ đồng để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác, Cơ quan CSĐT khởi tố thêm bị can.

Liên quan trong vụ lừa đảo chạy điều động nhằm điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác, tối 19/3, thông tin từ Công an tỉnh An Giang, Cơ quan CSĐT cho biết đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Đào Ngọc Cảnh (SN 1947, ngụ TP Đà Nẵng), để điều tra về hành vi môi giới nhận hối lộ.

img

Đối tượng Đào Ngọc Cảnh. Ảnh N.T

Trước đó, Công an tỉnh An Giang đã bắt giữ Trần Trí Mãnh (SN 1980, ngụ TP Châu Đốc, tỉnh An Giang), là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Gia Thịnh.

Mãnh bị bắt vì đã có hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả gồm phụ tùng xe gắn máy và nhớt xe nhiều chủng loại với số lượng lớn.

Trong quá trình điều tra, Mãnh khai, giữa tháng 1/2021, gã đã liên hệ với Cảnh, Ngô Văn Trọng (SN 1973, ngụ TP Đà Nẵng), Vũ Văn Quý (SN 1991, ngụ TP.HCM) và Hoàng Thị Tâm (SN 1967, ngụ TP Hà Nội) nhờ đưa hối lộ cho người giữ chức vụ cao để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác với giá 20 tỷ đồng.

Mãnh đã chuyển trước cho Tâm 10 tỷ. Nhóm Cảnh cam kết sau 3 ngày sẽ có quyết định điều chuyển, nếu không được sẽ hoàn trả lại tiền cho Mãnh.

Do không thể thực hiện được lời cam kết nên Quý, Tâm, Trọng bàn bạc chuyển lại cho Mãnh 7,4 tỷ đồng và nói rằng số tiền còn lại đã được dùng để chi cho việc chạy chọt, lo lót vụ điều chuyển, nhưng thực chất số tiền này đã được chia chác để tiêu xài cá nhân.

Tháng 3/2021, Quý, Tâm, Trọng đã bị khởi tố, tạm giam để điều tra.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.