Xã hội

Vụ chiếm dụng tiền học phí ở Cà Mau: Bất kể ai liên quan đều xử lý

12/07/2019, 08:10

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết sẽ xử lý nghiêm túc, bất kể ai liên quan trách nhiệm vụ cán bộ Sở Y tế Cà Mau chiếm dụng tiền học phí.

img
Sở Y tế tỉnh Cà Mau. Ảnh: Gia Minh

Ngày 11/7, trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ IX, HĐND tỉnh Cà Mau khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2021) liên quan đến việc cán bộ của Sở chiếm dụng tiền học phí của sinh viên đào tạo theo địa chỉ học tại trường Đại học Y Dược Cần Thơ, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết, việc vi phạm là do thủ quỹ và Kế toán của Sở Y tế chiếm dụng, Sở đã phát hiện và có báo cáo, hiện cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Nói về phần còn nợ của 2 cán bộ vi phạm, ông Dũng cho biết, người vi phạm không có khả năng thanh toán. Trong khi đó, các học viên nếu chưa đóng tiền học phí thì nhà trường sẽ không cho thi, hoặc cho thi, nhưng không cấp bằng.

Năm 2018, tỉnh chỉ giải quyết được số đào tạo chính quy, còn số liên thông vẫn chưa giải quyết được. Năm 2019, Sở có xin ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh và được thống nhất cho Sở tạm ứng kinh phí để xử lý vấn đề này”, ông Dũng thông tin.

img
Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau trả lời chất vấn liên quan đến việc cán bộ Sở chiếm dụng tiền học phí của sinh viên. Ảnh: Gia Minh

Cũng theo ông Dũng, sắp tới, Sở cũng xin ý kiến lãnh đạo tỉnh xử lý theo hướng tạm ứng trước, khi có kết luận của cơ quan pháp luật xử lý những người vi phạm. Lúc đó, sẽ thu hồi tiền để trả lại ngân sách. Bởi, không giải quyết kịp thời sẽ để lại hậu quả rất lớn, ảnh hưởng cả tương lai của các em sinh viên, có khi ảnh hưởng cả dư luận xã hội và chính trị.

Ngay sau phần trả lời chất vấn của Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cũng thông tin thêm, mới chỉ thu hồi được hơn 400 triệu/12 tỷ đồng đã bị cán bộ Sở Y tế chiếm dụng

“Quá trình điều tra, nếu phát hiện ai có liên quan trách nhiệm đến vụ cán bộ Sở Y tế Cà Mau chiếm dụng tiền học phí của sinh viên học theo địa chỉ tại trường Đại học Y Dược Cần Thơ sẽ xử lý nghiêm túc, bất kể ai”, ông Hải nhấn mạnh.

Trước đó, Sở Y tế phân công kế toán là Đỗ Thành Chương và thủ quỹ Phan Ngọc Trâm thu học phí của 252 sinh viên học theo địa chỉ của tỉnh Cà Mau. Sau đó, nộp lại cho trường Đại học Y Dược Cần Thơ. Tuy nhiên, 2 cán bộ này đã chiếm dụng trên 12 tỷ đồng (bắt đầu từ năm học 2013 - 2014).

Đầu tháng 10/2017, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã vào cuộc điều tra. Hiện tại, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Đỗ Thành Chương và thủ quỹ Phan Ngọc Trâm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.