Điều tra

Vụ chìm ca nô ở Cần Giờ: Truy tố 2 giám đốc

21/01/2015, 21:35

Cả hai vị giám đốc đều bị truy tố về tội “Đưa vào sử dụng các phương tiện GTĐT không bảo đảm an toàn”.

HIEN TRUONG CHIEM TAU
                     Hiện trường vụ ca nô chìm làm 9 người tử vong

Chiều 21/1, nguồn tin từ Viện KSND TPHCM cho biết đã có cáo trạng chuẩn bị chuyển sang tòa án cùng cấp để truy tố ông Vũ Văn Đảo (SN 1968, Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Việt Séc - trụ sở tại TP Vũng Tàu, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vũng Tàu Marina) và ông Đinh Văn Quyết (SN 1980, Giám đốc Công ty CP Vũng Tàu Marina). Cả hai ông này bị truy tố về tội “Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không bảo đảm an toàn”.

Theo cáo trạng, tháng 3/2013, Công ty Việc Séc ký hợp đồng bán cho Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hai tàu loại ca nô cao tốc. Theo giấy đăng kiểm, hai tàu này mang ký hiệu BP 12-04-01 và BP 12-04-02. Hai tàu này không có khả năng đi biển nhưng chở được12 người. Sau đó, Công ty Việt Séc được giao 2 tàu để bảo dưỡng và lắp đặt thêm thiết bị.

Mặc dù biết rõ tải trọng và công năng của tàu nhưng ông Đảo vẫn chỉ đạo đưa 2 tàu BP 12-04-01, BP 12-04-02 đi đón người của công ty PV PIPE tại Tiền Giang đi Vũng Tàu nghỉ mát. 

Hậu quả, tàu đã bị nạn lúc 18h30 ngày 2/8/2013, khi đi ngang vùng biển Cồn Ngựa, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ (TP.HCM). Lúc này tàu BP 12-04-02 chở 28 người đã bị chìm khiến 9 người tử vong. Các cơ chức năng vào cuộc và xác định nguyên nhân tàu chìm là do chở quá số lượng người cho phép, hành trình ra vùng không được phép hoạt động và việc điều khiển phương tiện không phù hợp.

Liên quan đến vụ chìm ca nô này, công an cho biết các đối tượng đã sử dụng 2 tàu là tài sản của Biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa - Vũng Tàu để đi đón người ở tỉnh Tiền Giang là sai. Bên cạnh đó, Phòng Đăng kiểm Hải Quân thuộc Bộ Tư lệnh Hải quân đã cấp giấy chứng nhận đăng kiểm đối với hai tàu này trong khi Cục Đăng kiểm Việt Nam chưa cho phép đăng kiểm là sai.

Ngọc Ánh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.