Thế giới giao thông

Vụ chìm tàu : 29 mẫu ADN đã được xét nghiệm trùng khớp

08/06/2015, 14:15

Cơ quan giám định cho biết, họ sẽ hoàn thành công tác xét nghiệm ADN các thi thể trong vòng 2 ngày.

1
Hành lý của các nạn nhân được tìm thấy trên tàu

Sáng 5/6 vừa qua, sau khi lật lại con tàu “Ngôi sao phương Đông” chở 456 khách du lịch trên sông Dương Tử, đội cứu hộ đã vớt được hàng trăm thi thể nạn nhân cùng hành lý của họ.

Cơ quan giám định đã thu thập được hơn 400 mẫu AND và họ đã xét nghiệm được 29 cặp mẫu có kết quả trùng khớp. Dự kiến, chỉ sau 2 ngày sẽ hoàn thành xét nghiệm toàn bộ các mẫu ADN.

2
 Con tàu này đã được dùng cần cẩu để lật lên hôm 5/6 vừa qua

Theo nhà chức trách Trung Quốc, vị trí tàu lật sâu khoảng 15 m, cách bờ 3 km. Những người sống sót cho biết, tàu chìm quá nhanh khiến hành khách không có cơ hội thoát thân.

Phần lớn nạn nhân trên tàu là các cụ già từ 50 tới 80 tuổi. Trước khi gặp sự cố, tàu đang đưa du khách tới tham quan đập Tam Hiệp và ngắm những thắng cảnh ven dòng Dương Tử.

3
Hành lý của các nạn nhân

Tuy nhiên, giới chức trách cho biết, sau tai nạn kinh hoàng này, tàu Ngôi sao phương Đông sẽ được cho nghỉ trong 3 năm tới.

Hiện vẫn còn 10 thi thể đang bị mất tích, chính vì vậy, đội cứu hộ vẫn nỗ lực tìm kiếm không ngừng, bấp chấp thời tiết mưa lớn. Ngoài ra, họ còn lập một chiếc bàn thờ nhỏ đặt trên tàu để tưởng niệm cho những du khách xấu số.

3
Đội cứu hộ vẫn tiếp tục nỗ lực tìm kiếm 10 nạn nhân mất tích

Ông Ngô, một trong số các nạn nhân may mắn sống sót cho biết: “Hôm đó, tôi cùng với bà xã đi du lịch. Bất ngờ tàu bị lật quá nhanh, tôi không thể kéo theo bà ấy. Tới nay thì có lẽ sẽ chẳng còn hi vọng rằng bà ấy vẫn còn sống. Nhưng tôi chỉ mong dù bà ấy có chết, tôi cũng muốn gặp mặt bà ấy lần cuối”.

Bên cạnh đó, cũng không ít những thân nhân khác của các nạn nhân đau lòng trước sự ra đi đột ngột của người thân. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.