Vận tải

Vụ chìm tàu hơn 8.000 tấn: Tàu mớn nước 9,6m đã đi lọt luồng sông Lòng Tàu

25/11/2019, 11:01
image

Một tàu hàng có mớn nước 9,6m đã chạy thí điểm thành công qua khu vực tàu hơn 8.000 tấn chìm trên sông Lòng Tàu...

img
Tàu chở 708 container vừa chạy xuyên khu vực tàu bị nạn để vào cảng Cát Lái

Sáng 25/11, nguồn tin từ Cảng vụ Hàng hải TP.HCM cho biết, tàu chở 708 container vừa đi xuyên qua luồng khu vực tàu VIETSUN INTEGRITY chìm trên sông Lòng Tàu (thuộc tuyến luồng hàng hải Sài Gòn - Vũng Tàu để về cảng Cát Lái.

Cụ thể, lúc 13h5 ngày 24/11, tàu SITC Fujian (Chiều dài: 171,99m; mớn nước: 9,6m; trọng tải: 21.355) của Hãng tàu SITC Fujian Shipping Company Limited đã hành trình an toàn từ khu vực đón trả hoa tiêu qua tuyến luồng tạm (được thiết lập tại khu vực tàu VIETSUN INTEGRITY chìm) để vào cảng Tân cảng Cát Lái. Trên con tàu này chở 708 container (845 teu hàng).

Đây là chuyến tàu thí điểm thành công, làm cơ sở để cơ quan chức năng chính thức cho các tàu có mớn nước lớn chạy trên luồng (một chiều - khu vực tàu chìm) từ Vũng Tàu vào Cát Lái và các cảng ở khu vực TP.HCM làm hàng.

img
Sau khi tàu mớn nước 9,6m đi qua thành công, các đơn vị phối hợp sẽ tiếp tục thí điểm những con tàu lớn hơn hành trình trên luồng một chiều này

Theo Cảng vụ, việc thử nghiệm sẽ được tiếp tục triển khai cho các tàu có thông số chiều dài lớn hơn và mớn nước phù hợp hành trình qua khu vực tàu chìm theo tuyến luồng trên. Các tàu thuyền có mớn nước nhỏ sẽ được điều tiết hành trình qua tuyến luồng hàng hải Soài Rạp, Sông Dừa, Đồng Tranh.

Trước đó, sáng 15/11, tại hiện trường tàu chìm trên sông Lòng Tàu, báo cáo với đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công dẫn đầu, đơn vị trục vớt khẳng định, ngày 25/11 hoặc chậm nhất là 12/12 sẽ di dời tàu VIETSUN INTEGRITY bị nạn ra biên luồng. Tuy nhiên, đến thời điểm này, con tàu vẫn chưa được xoay chuyển và di dời đi. Tính đến ngày 23/11, đã rà quét, phát hiện và trục vớt được 110 container

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.