Điều tra

Vụ chìm tàu ở Bạc Liêu, 3 người tử vong: Khởi tố tài công

10/04/2017, 14:33

Tài công trong vụ chìm tàu tại lễ hội Nghinh Ông (Bạc Liêu) khiến 3 người tử vong vừa bị khởi tố.

IMG_0190

Cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tàu cá bị chìm để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn - Ảnh: Gia Minh

Ngày 10/4, đại tá Ngô Thành Thật, Phó giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Doãn Thanh Nam (SN 1982, ngụ ấp 2, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, Bạc Liêu) để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy”.

Tài công Dương Thanh Nam là người trực tiếp điều khiển chiếc tàu BKS BL93322, do bà Nguyễn Thị Lời làm chủ, đã gây ra tai nạn khi tháp tùng đoàn tàu của Ban tổ chức ra biển để rước Ông vào sáng 6/4.

“Theo quy định, tài công Nam chỉ được lái phương tiện hạng 5 nhưng lại điều khiển phương tiện hạng 4, và gây hậu quả chết người”, đại tá Thật cho biết thêm.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 10h sáng 6/4, chiếc tàu mang biển số BL 93322 do bà Nguyễn Thị Lời làm chủ, tài công Doãn Thanh Nam điều khiển, chở khoảng 40 người tham gia lễ hội Nghinh Ông. Khi tàu chạy ra cách cửa biển Gành Hào (Đông Hải) khoảng 2km thì gặp phải sóng to, gió lớn nên bị chìm. Vụ tai nạn khiến 2 nữ sinh tử vong và một người mất tích.

Như vậy, với việc tìm kiếm được thi thể nạn nhân mất tích Lưu Thị Mỹ Duyên vào trưa nay (10/4) thì số người chết trong vụ chìm tàu trên sông Gành Hào tại lễ hội Nghinh Ông cho đến nay được xác định là 3 người.

Hai nạn nhân tử vong trước đó là Trần Tú Trân (17 tuổi, ngụ xã Long Điền, huyện Đông Hải) và em Lê Ngọc Hân (16 tuổi, ngụ thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải).

Theo Ban tổ chức lễ hội, hiện sức khỏe các nạn nhân trong vụ tai nạn chìm tàu đang được điều trị tại bệnh viện đã hồi phục rất tốt và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.