Xã hội

Vụ chìm tàu ở Hải Phòng: Cha được cứu sống quay lại tàu tìm con thì tử nạn

30/06/2019, 07:48

Sau khi được cứu lên, anh Hòa không thấy con đâu nên quay lại con tàu đang chìm để tìm con nhưng không may anh bị tử nạn sau đó.

img
Không khí tang thương bao trùm căn nhà anh Hòa

Tối ngày 29/6, PV Báo Giao thông có mặt tại xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Không khí tang thương bao trùm cả làng biển nghèo. Từ làng trên xóm dưới, người dân đổ về gia đình các nạn nhân để chia sẻ và động viên nhau vượt qua khó khăn.

Dù đã 22h đêm nhưng căn nhà cấp 4 lụp xụp của anh Nguyễn Văn Hòa (SN 1980, nạn nhân tử vong, ở xóm Phong Thái, xã Tiến Thủy) vẫn đông kín người từ trong ra đến ngoài sân. Chị Thái Thị Lý (vợ anh Hòa) suy sụp hoàn toàn, nằm vật vã trên giường trong buồng trong. Phía ngoài, bà Hồ Thị Dụ (80 tuổi, mẹ anh Hòa và là vợ liệt sỹ) như không tin vào sự thật là con trai của mình vừa tử vong và 3 người cháu của bà vẫn chưa có thông tin.

Theo một số người thân anh Hòa và hàng xóm láng giềng kể: sau khi xảy ra vụ tai nạn, anh Hòa được các thủy thủ trên tàu PACIFIC 01 cứu lên. Tuy nhiên, khi vừa lên tàu, không thấy con trai đâu nên anh quyết định quay lại tàu cá đang bị chìm để tìm con. Trong lúc kiếm con, không may anh Hòa lại tử vong và được lực lượng cứu hộ vớt lên sau đó.

img
Dù đã 22h đêm nhưng vẫn rất đông người dân đến chia sẻ, động viên người thân anh Hòa vượt qua nỗi đau

“Gia đình anh Hòa tội lắm, có thể nói là nghèo nhất cả xóm. Trước nay, một mình anh gồng gánh nuôi 6 miệng ăn. Mẹ anh Hòa là vợ liệt sỹ, năm nay cũng đã 80 tuổi, không biết bà có vượt qua được nỗi đau này không. Cháu Nguyễn Văn Phong (SN 2002, con trai anh Hòa) cũng hiền lành. Vì hoàn cảnh khó khăn nên cháu phải nghỉ học, xin đi làm phụ trên tàu cùng bố”, một người phụ nữ sống cạnh gia đình anh Hòa nói.

Như Báo Giao thông đã đưa tin: Lúc 13h00 ngày 28/6/2019 tàu PACIFIC 01 (thuộc quản lý của Công ty Cổ phần vận tải và thương mại quốc tế (địa chỉ tại số 140A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh) đã va chạm với tàu NA 95899 TS khiến tàu này bị lật úp tại vị trí 19032.334`N; 107042.263E (cách đảo Bạch Long Vỹ khoảng 35 hải lý về hướng Nam). Lúc xảy ra va chạm, trên tàu NA có 19 thuyền viên. Sau khi va chạm, tàu PACIFIC 01 đã hạ xuồng cứu sinh cứu 10 thuyền viên, trong đó 1 người đã tử vong là được xác định là anh Nguyễn Văn Hòa. Hiện vẫn còn 9 thuyền viên mất tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.