Thời sự

Vụ “Chổi quét rau”: VTV xin lỗi, đình chỉ phóng viên

12/05/2016, 05:50
image

VTV đã chính thức xin lỗi và đình chỉ phóng viên thực hiện phóng sự “dùng chổi quét rau giả sâu ăn lá”

caychoi-1462982038

Hình ảnh cắt từ clip phóng sự "Dùng chổi quét rau, giả sâu ăn lá" của VTV

 Trang web VTV phát đi bản tin công khai xin lỗi những người dân địa phương trong phóng sự “dùng chổi quét rau giả sâu ăn lá” phát ngày 3/5. Phóng viên thực hiện phóng sự này cũng bị đình chỉ công việc.

Công văn nêu rõ: Phóng sự Cây chổi quét rau trong chương trình Cà phê sáng với VTV3 phát sóng ngày 03/05/2016 đã gây ra nhiều ý kiến không đồng thuận về nội dung. Chiều ngày 11/5, lãnh đạo Ban Sản xuất các chương trình Giải trí - Đài THVN đã nghiêm túc họp, lắng nghe tường trình của phóng viên tập sự Phạm Thị Phương (người thực hiện phóng sự - PV) và tìm hiểu toàn bộ quá trình tác nghiệp của phóng viên này. Chúng tôi nhận thấy: Phóng viên Phạm Thị Phương đã tự tìm hiểu đề tài bằng quan sát cá nhân thiếu sự kiểm chứng, vi phạm qui trình tác nghiệp báo chí, phản ánh không trung thực sự việc và có dàn dựng một số cảnh quay trong phóng sự. Đây là lỗi vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề báo.

Về phía lãnh đạo Ban biên tập, chúng tôi cũng nhận lỗi sơ suất trong khâu kiểm duyệt nội dung trước khi lên sóng.

Ban Sản xuất các chương trình Giải trí quyết định: Đình chỉ công việc đối với phóng viên tập sự Phạm Thị Phương và sẽ xem xét các mức độ kỷ luật trong thời gian sớm nhất.

Qua sự việc trên, chúng tôi gửi lời xin lỗi đến UBND huyện Vĩnh Lộc, UBND xã Vĩnh Thành và các cá nhân có trong phóng sự, đồng thời mong muốn nhận được sự thông cảm và chia sẻ về sự non kém trong trình độ tác nghiệp, đạo đức nghề báo của phóng viên tập sự Phạm Thị Phương cũng như việc thiếu sâu sát trong khâu kiểm duyệt của Ban biên tập trong sự việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.