Xã hội

Vụ chôn lấp chất thải của Formosa: Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói gì?

14/07/2016, 16:11
image

Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định nếu có đủ chứng cứ thì sẽ xử nghiêm vụ chôn chất thải của Formosa.

formosa

Chất thải rắn của Formosa được đổ trong trang trại tại Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Sáng 14/7, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường (TN&MT) Trần Hồng Hà đã có cuộc trao đổi với báo chí xung quan vụ chôn chất thải của Formosa tại trang trại.

Cụ thể, Bộ trưởng Hà khẳng định các cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm nếu như có đủ bằng chứng về việc chôn lấp chất thải của Formosa vi phạm pháp luật.

Theo ông Hà, các cơ quan chức năng sẽ xử lý trên tinh thần "sai tới đâu, xử lý tới đó" nhằm đảm bảo tính răn đe.

Bộ trưởng này cũng cho biết, việc xử lý các chất thải nguy hại, chất thải công nghiệp đã có quy định. Những đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xử lý các chất thải phải có giấy phép và thường xuyên bị kiểm tra.

Nếu chất thải ra đi nhiều tỉnh thì cơ quan quản lý Trung ương cấp phép; nếu xử lý ở địa phương thì Sở TN&MT cấp phép. Ngoài ra, hiện các cơ quan chức năng đang phân tích chất thải để định rõ trách nhiệm của người phát sinh chất thải đó.

Trước đó, ngày 11/7, cơ quan chức năng đã phát hiện khoảng 100 tấn chất thải chôn lấp dưới lòng đất ở một trang trại tại TX. Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xuất phát từ Formosa.

Chưa hết, ngày 14/7, Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) xác nhận có việc chở chất thải từ Formosa được đến bãi rác của TT. Thiên Cầm chôn lấp vào thời điểm tháng 5/2015.

>>> Xem thêm clip: Chủ tịch Formosa Hà Tĩnh cúi đầu xin lỗi vì xả thải là nguyên nhân gây cá chết ở miền Trung

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.