An ninh hình sự

Vụ chồng bạo hành vợ ở Tây Ninh: Xem xét khởi tố hình sự

10/03/2020, 11:15

Công an vừa khám nghiệm hiện trường vụ chồng bạo hành vợ, xem xét khởi tố vụ án để điều tra theo đơn kiến nghị của nạn nhân.

img
Chị S. có nhiều vết bầm tím trên người.

Ngày 10/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo UBND Thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh cho biết, tạm thời ngưng xử lý vi phạm hành chính đối với Bùi Trung Tín (39 tuổi, ngụ phường An Tịnh) - người đã bạo hành chị La Thị S. gây xôn xao.

Theo vị lãnh đạo UBND TX Trảng Bàng, đến hiện tại, Công an TX đã nhận đơn yêu cầu xử lý hình sự đối với đối tượng. “Hiện công an đang chờ kết quả giám định thương tật của chị S. rồi sẽ xem xét khởi tố vụ án để điều tra theo yêu cầu của bị hại”, vị này khẳng định.

Một nguồn tin của PV Báo Giao thông từ Công an phường An Tịnh cho hay, hôm qua, ngày 9/3, Công an Thị xã Trảng Bàng cũng đến nhà Tín khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ trong vụ bạo hành.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, UBND Thị xã Trảng Bàng cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Tín về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Như Báo Giao thông đã thông tin, tối 8/2, Đội Cứu nạn Giao thông Tây Ninh nhận được cuộc gọi cầu cứu của chị La Thị S.

Lập tức, các thành viên của đội đã cùng với lực lượng địa phương tổ chức giải cứu thành công chị S. cùng với ba mẹ ruột của chị. Tuy nhiên, khi đưa cả gia đình rời khỏi khu vực, lực lượng bị nhóm người của chồng chị S truy đuổi.

Theo lời kể của chị S., chị bị chồng đánh đập dã man gây nhiều thương tích trên cơ thể. Ngoài ra, người chồng còn ép nạn nhân quan hệ tình dục. Sau đó, nạn nhân đã cầu cứu ba mẹ ruột ở An Giang lên thăm nhưng cũng không thể giải quyết được vì bị chồng đe doạ.

Sau khi báo chí đăng tải, Bộ LĐ-TB&XHcó văn bản số 433 yêu cầu Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tây Ninh xác minh và báo cáo vụ việc người phụ nữ bị bạo hành trên địa bàn mà báo chí đã phản ánh.

Văn bản đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh khẩn trương tiến hành điều tra, xử lý nghiêm, đồng bộ các giải pháp với đối tượng gây bạo lực theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, thông tin công khai trước dư luận để cùng vào cuộc đấu tranh phòng chống bạo lực đối với phụ nữ.

Ngoài ra, Bộ LĐ-TB&XH cũng yêu cầu Sở phối hợp với các đơn vị có liên quan thăm hỏi, giúp đỡ, cung cấp dịch vụ hỗ trợ, bảo vệ nạn nhân (dịch vụ tư vấn tâm lý, pháp lý, y tế...) hoặc đề nghị chuyển tuyến theo quy định...

Trong khi đó, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh cho biết đã nắm được sự việc bạo hành như trên. Theo lời khai ban đầu của Tín, giữa đối tượng và chị S. có mâu thuẫn tình cảm.

Theo đó, nạn nhân là chị S. (27 tuổi, quê An Giang) đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Khi về nước, nạn nhân đề nghị chia tay với anh T. nên xảy ra sự việc trên.

“Hiện chính quyền và cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, làm rõ và kiên quyết xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật”, vị lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.