Xã hội

Vụ chồng bệnh nhân Covid-19 trốn cách ly: Cửa sau phòng cách ly bị phá khóa

20/03/2020, 18:35

Chồng và người thân bệnh nhân nhiễm Covid-19 bị phát hiện trốn khỏi khu cách ly, qua kiểm tra cơ quan chức năng phát hiện cửa sau bị phá khóa.

img
Lực lượng công an trực cách ly tại TTYT quận Hải Châu

Chiều nay (20/3), Sở Y tế TP Đà Nẵng có thông cáo về trường hợp 5 người trong gia đình của bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 35 trốn khỏi khu cách ly.

Bệnh nhân số 35 là chị N.T.T.N. (29 tuổi, trú phường Bình Thuận, quận Hải Châu), nhân viên siêu thị Điện Máy Xanh (đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Bệnh nhân được xác định có tiếp xúc trực tiếp với 2 du khách người Anh (dương tính Covid-19) tại siêu thị Điện máy Xanh nêu trên vào chiều ngày 4/3.

Cụ thể, 5 người này gồm: anh T.D.S (chồng bệnh nhân số 35), mẹ ruột, em ruột và 2 con anh S. Những người này được xác định tiếp xúc gần với bệnh nhân số 35, được đưa đi cách ly tại TTYT quận Hải Châu (Đà Nẵng) trong thời gian 14 ngày kể từ ngày 9/3.

"Anh S. và những người trong gia đình đã được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Trong quá trình cách ly từ 9/3 - 19/3, những người này được theo dõi, kiểm tra sức khỏe 2 lần/ ngày, được cung cấp thực phẩm và tạo điều kiện sinh hoạt bình thường", Sở Y tế TP Đà Nẵng cho hay.

Trưa ngày 19/3, lúc phát cơm cho người đang bị cách ly, nhân viên vẫn thấy sự hiện diện của những người này. Tuy nhiên, đến 14h cùng ngày, nhân viên y tế vào khu cách ly để kiểm tra sức khỏe, đo nhiệt độ những người bị cách ly thì phát hiện trong gia đình anh S. không có mặt tại phòng. "Qua kiểm tra thì phát hiện cửa sau của phòng cách ly bị phá khóa", Sở Y tế cho biết thêm.

Sau khi nắm thông tin 5 người này trở về nhà tại đường Hoàng Diệu ( phường Bình Thuận, quận Hải Châu), chính quyền địa phương đã cử cán bộ tới nhà vận động gia đình trở lại khu cách ly.

Gia đình được đưa về khu cách ly tại TTYT quận Hải Châu bằng xe cấp cứu của TTYT, đảm bảo các điều kiện phòng tránh lây lan theo quy định. Trong thời gian rời khỏi khu cách ly, gia đình anh S. không tiếp xúc với người khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.