Điều tra

Vụ chú họ sát hại cháu: Thắt lòng đám tang không di ảnh

08/07/2016, 16:08

Trong đám tang tiễn biệt hai cháu nhỏ bị chết dưới lưỡi dao của người chú, ai nấy cũng cảm thấy xót lòng.

chú-giết-hai-cháu-nhỏ-jpg

Hơn 10h sáng 8/7, hai chiếc qua tài của hai cháu nhỏ được gia đình và làng xóm tiễn đưa ra nghĩa trang sau khi bị chú họ sát hại

Sáng 8/7, người dân làng Pheo, xã Nguyệt Ấn, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) vẫn không hết bàng hoàng khi hung tin ập xuống gia đình nhà anh Lê Văn Hải và chị Bùi Thị Nam, một không khí u buồn ảm đạm như bao trùm cả làng Pheo. 

Trong căn nhà cấp 4 mái tôn, bên bàn thờ chưa có di ảnh của con, chị Bùi Thị Nam - mẹ của hai cháu Đăng và Chi khóc ngất liên hồi gọi tên hai đứa con mình... Còn anh Lê Văn Hải, bố của hai cháu ngồi co ro một chỗ không nói nên lời, đôi mắt thẫn thờ nhìn vào bát hương khói nghi ngút nuốt từng cơn nấc nghẹn.

Đối- tượng- cầm- dao- sát- hại- hai- cháu- nhỏ- l-

Hiện trường đối tượng Lê Văn Hồng ra tay sát hại hai đứa cháu họ

Gặng hỏi chuyện, anh Hải cho hay, buổi chiều hôm qua (7/7) anh đang cho gà ăn ở phía sau vườn nhà. Trong khu vực đất trống trước nhà hai đưa con anh là cháu Lê Minh Đăng (7 tuổi) và Lê Ngọc Chi (5 tuổi) đang chơi với một cháu nhỏ ở bên hàng xóm sang tên là Ngọc Ánh học lớp 3. Vợ anh là chị Bùi Thị Nam đang ở dưới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa chăm sóc mẹ già nên lúc xảy ra sự việc anh không hề hay biết.

Qua lời kể của một số người chứng kiến vụ việc cho biết, chiều hôm qua, Lê Văn Hồng (SN 1979) sang nhà anh Hải chơi rồi dùng dao rượt đuổi chém cả 3 cháu nhỏ. Rất may 1 cháu không việc gì". Lúc các cháu đang chơi thì Hồng bỗng nhiên cầm dao chạy lại chém vào các cháu. Hồng chém cháu Ngọc Ánh trước nhưng bị hụt nên Ngọc Ánh hoảng sợ chui vào đống củi gần đó trốn. Cùng lúc đó, Hồng lao nhanh vào chém cháu Đăng và Chi đang ngồi bắn bi dưới đất. Mỗi cháu bị chém một nhát ở vùng cổ và hai nhát vào vùng đầu, chưa bao giờ ở làng này lại xảy ra sự việc kinh hoàng thế này” – một người dân chứng kiến vụ việc kể lại.

Đối- tượng- cầm- dao- sát- hại- hai- cháu- nhỏ- l-

Đối tượng Hồng đang được điều trị tại Bệnh viện dưới sự giám sát chặt của cơ quan Công an

Sau khi gây án xong, Lê Văn Hồng lững thững đi ra ngoài vừa dùng chính con dao đó chém nhiều nhát vào đầu của mình rồi tuốt cán dao ra dùng đầu nhọn đâm nhiều nhát vào bụng để tự tử nhưng bất thành. Nghe thấy tiếng kêu la, anh Hải từ sau vườn quăng mọi thứ chạy ra thì thấy hai con mình nằm dưới đất liền tri hô hàng xóm đến đưa đi cấp cứu. Song, do vết thương quá nặng nên cháu Đăng và Chi đã tử vong trên đường tới viện. 

Bên trong nhà, trước bàn thờ, chị Nam mẹ của hai cháu thi thoảng gào thét gọi "Đăng ơi, Chi ơi về với mẹ...". Ở phía ngoài sân, người thân cùng xóm làng đang làm các thủ tục tang lễ cho hai cháu. “Các cháu ra đi quá đột ngột nên di ảnh của hai cháu cũng chưa chuẩn bị kịp. Chúng tôi lo chôn cất cho hai cháu xong rồi mới làm ảnh, bàn thờ sau”, một người họ hàng của hai cháu nghẹn ngào nói.

Ông Lương Chí Kiên, Chủ tịch UBND xã Nguyệt Ấn cho biết, bản đối tượng Hồng là người rất hiền lành, không có tiền án tiền sự, cũng không nghiện ngập, chơi bời. Khi xảy ra sự việc, người dân không thể ngờ được anh Hồng lại có thể làm được chuyện đó.

Được biết, gia đình anh Hải chị Nam có hoàn cảnh rất khó khăn, trong cuộc sống vốn dĩ rất hiền lành, chan hòa với bà con lối xóm. Cháu Đăng vừa hoàn thành xong chương trình học lớp 1 và đạt học sinh giỏi. 

Qua công tác điều tra của cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa, đối tượng Lê Văn Hồng chưa có vợ, chưa có tiền án, tiền sự. Ngoài ra, Lê Văn Hồng là em họ anh Lê Văn Hải và là chú họ của 2 nạn nhân (cháu Lê Minh Đăng và Lê Ngọc Chi). Giữa Hồng và gia đình anh Hải không hề có mâu thuẫn, xích mích gì. Hàng ngày, Hồng vẫn thường sang nhà anh Hải để ăn cơm, chơi đùa với các cháu.

Cách đó ít hôm khi chưa xảy ra sự việc đau lòng này, Hồng có biểu hiện tâm lý không bình thường, hay kêu đau đầu và hoang tưởng có người đang đuổi chém mình và đã mua thuốc sâu về uống để tự tử, nhưng được mọi người phát hiện, khuyên can nên đã từ bỏ ý định. Đến ngày 7/7, Hồng dùng dao chém các cháu nhỏ.

Hiện đối tượng Hồng đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Lặc dưới sự giám sát của cơ quan Công an.

img

Báo cáo Bộ Y tế vụ trao nhầm trẻ sơ sinh tại Thanh Hóa

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.