Đời sống

Vụ “chữa bệnh, trả lại tro cốt”: Choáng với vỏ bọc "thầy chữa tự kỷ dỏm"

15/09/2022, 20:00

Ngoài giới thiệu học ở Anh về tật học, ông L.M.Q vụ “chữa bệnh, trả lại tro cốt” đã tạo vỏ bọc là người giàu có, rất thương trẻ em...

Liên quan đến vụ “chữa bệnh, trả lại tro cốt” còn nhiều uẩn khúc, ông N.H.N (bố nạn nhân N.L.M.Q) cho biết, ông L.M.Q giới thiệu mình là người học ở Anh về tật học.

Ông Q. cũng tạo vỏ bọc cho mình là một người rất giàu có, tài sản đến cả trăm tỷ đồng, ở khách sạn sang trọng, mua nhiều cây cảnh rất có giá trị, nói tiếng Anh rất tốt, rất thương trẻ em, nên gia đình ông N. dù được báo giá điều trị rất cao (200 triệu đồng/tháng, 3 tháng đầu đưa một lần, thời gian 2- 3 năm- NV) vẫn tin tưởng giao con cho ông Q. để chăm sóc và chữa trị bệnh chậm phát triển và không ngờ bị ông Q. lừa.

img

Căn nhà nơi được cho là "cơ sở điều trị" của ông L.M.Q được phát hiện sau khi xảy ra sự việc. Ảnh: N.H

Theo ông N.H.N, giữa ông N. và ông Q. quen biết nhau từ mấy năm trước, khi con trai ông N là cháu N.L.M.Q (SN 2019) chưa chào đời. Trong quá trình đó, vợ chồng ông N. được biết ông Q. có nhận nuôi dạy và điều trị trẻ chậm phát triển, trẻ tự kỷ.

Ông Q. quê ở Huế và mỗi lần ông này ra Huế thì đi chơi, ăn uống cùng ông N. Khi cháu N.L.M.Q được gần 3 tuổi, gia đình ông N. thấy cháu N.L.M.Q có dấu hiệu chậm nói, chậm đi nên đã kể với ông Q, qua điện thoại ông Q. hẹn ông N. đưa cháu N.L.M.Q vào Đà Lạt để ông Q. khám bệnh cho cháu.

Ngày 5/1, gia đình ông N. vào Đà Lạt gặp ông Q. và người đi cùng (bà C.T.T.B- tên thường gọi là T.), ông Q. chẩn đoán cháu N.L.M.Q bị bệnh chậm phát triển trí tuệ. Ông Q. sau đó yêu cầu gia đình ông N. hôm sau về Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng (nơi ông Q. có cơ sở điều trị để kiểm tra kỹ hơn).

Ngày 6/1, gia đình ông N. đưa cháu Q. về Bảo Lộc, nhưng theo quy tắc riêng của ông Q. là gia đình ông N. không được phép biết nơi ông điều trị vì sợ vợ chồng ông N. lên thăm cháu sẽ phá vỡ liệu trình điều trị của ông Q. nên ông Q. dẫn gia đình ông N. đi ăn tối, uống cà phê.

Tại đây, ông Q. khẳng định cháu N.L.M.Q bị chậm phát triển trí tuệ cần phải điều trị trước 3 tuổi mới sớm lành được. Thời gian điều trị là từ 2- 3 năm, chi phí điều trị là 200 triệu đồng cho mỗi tháng.

Muốn được điều trị thì đặt cọc trước 3 tháng là 600 triệu đồng. Với chi phí trên thì cháu N.L.M.Q được một ekip gồm: một tài xế riêng, một xe ô tô để chở cháu và ekip đi lại những nơi cần thiết, một cô chuyên về nấu ăn dinh dưỡng, một cô trợ lý chăm sóc ngủ lại bên cháu.

Tất cả những người này đều có kỹ năng chăm sóc trẻ bị bệnh và ông Q. là người trực tiếp điều trị cho cháu. Cháu Q được chăm sóc bảo vệ an toàn 24/24 kể cả lúc ngủ. Cơ sở điều trị cho cháu có đầy đủ tiện nghi, các thiết bị hỗ trợ điều trị, không gian sân vườn cây xanh, căn phòng của cháu được thiết kế rất khoa học để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho cháu.

Vợ chồng ông N. hẹn sẽ trả lời lại khi về đến Huế vì số tiền quá lớn so với tài sản hiện có của gia đình. Vì quá thương con và nghĩ ông Q. cùng ekip sẽ chữa lành bệnh cho con, con lại được sống trong môi trường quá tốt nên ngày 14/1, vợ chồng ông N. đã vay mượn để gửi trước cho ông Q. 600 triệu đồng để đặt cọc.

Sau khi nhận được tiền, ông Q. hẹn lại ngày 3/3 đưa cháu N.L.M.Q vào để ông Q. và ekip chăm sóc và điều trị. Ngày 1/3, vợ chồng ông N. có mặt tại một khách sạn ở Bảo Lộc. Sáng 2/3, ông Q. hẹn ông N. uống cà phê và khẳng định ekip đã sẵn sàng, ngày mai ông N. đưa con cho ông Q. và ekip để chăm sóc và điều trị.

Sáng 3/3, gia đình ông N. đang ở khách sạn trên tại TP Bảo Lộc ông Q. điện thoại yêu cầu ông N. test Covid-19 cho vợ của ông N. để gửi kết quả cho ông Q. xem. Khi có kết quả âm tính, bà T. chở ông Q. trên chiếc ô tô đến đón cháu Q. và tại đây ông Q. ký vào Giấy ủy quyền nuôi dưỡng trẻ.

“Tôi bồng cháu đặt vào tay ông Q. khi ông ngồi bên ghế phụ ô tô, bà T. là người cầm lái. Sau đó đi đâu thì tôi không được biết, chỉ được liên lạc qua điện thoại khi ông Q. chủ động gọi cho tôi. Lúc đó cháu tươi tỉnh khỏe mạnh. Đi khoảng chừng 10 phút thì ông Q. gọi bằng zalo cho tôi xem cháu và tôi thấy cháu ngoan không khóc”, ông N. trình bày.

Ngày 8/3, ông Q. gọi điện bằng zalo yêu cầu gia đình ông N. test Covid cả nhà rồi gửi cho ông xem. Khi gửi kết quả cả nhà ông N. âm tính, thì ông Q. báo với ông N. là cháu N.L.M.Q bị Covid từ đêm 3/3 và ekip của ông Q. có mấy người bị Covid-19, nhưng mấy hôm nay ông Q. không báo cho ông N. biết vì sợ ông N. lo phải quay lại Bảo Lộc.

Ông N. hỏi cần quay lại đón cháu không thì ông Q. nói giờ cháu đỡ rồi còn hơi ấm ấm, vẫn ăn uống được và ngoan nên cần theo dõi thôi. "Ngày 9/3, ông Q. gọi điện báo với tôi cháu đã hết sốt, cháu hợp tác rất tốt với phác đồ điều trị của ông Q. và ekip, ông khẳng định chắc chắn cháu sẽ lành vì bệnh cháu đúng như ông chẩn đoán", ông N. cho hay.

Ngày 11/3, ông Q. báo với ông N. là test cháu N.L.M.Q đã âm tính, cháu đã biết nghe lời ông Q. Ngày 20/3, ông Q. nhắn tin bằng zalo báo cho ông N. cháu đã lên cân, qua tháng là gia đình ông N. gửi áo quần mới vào để thay vì cháu lên cân nhiều, áo quần cũ sẽ chật. Các cô trong ekip khen cháu giỏi vì đã biết tự đi đến chơi chung đồ với anh T.K (là bệnh nhân của ông Q.).

Tuy nhiên, bất ngờ ngày 27/3, ông Q. gọi điện thoại nói đã ra Huế và hẹn ông N. uống cà phê. Sau đó, ông Q. và bà T. đưa một hũ đựng tro cốt và nói cháu Q. mất rồi nên ông Q. và bà T. đã tự ý hỏa táng cháu rồi đựng tro cốt vào đây.

“Tôi quá bàng hoàng vì trong suốt thời gian cháu mất, đến khi ông Q. và bà T. đưa hũ tro cốt ra Huế gia đình chúng tôi hoàn toàn không có thông tin gì. Tôi lập tức gọi điện cho vợ và anh trai tôi đến để giúp giải quyết sự việc. Anh trai tôi nói vì ba mẹ tôi già yếu và có bệnh huyết áp, tim mạch nên phải giấu và đưa hũ tro cốt lên nghĩa trang nhờ dịch vụ mai táng lo việc chôn cất cháu”, ông N. cho hay.

Ngày 28/3, ông N. viết đơn gửi Cơ quan CSĐT Công an TP Huế xin tố giác tội phạm đối với ông Q. Do sự việc xảy ra ở Lâm Đồng nên đơn tố giác tội phạm của ông N. được chuyển đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.