Showbiz

Vụ clip nhạy cảm của Văn Mai Hương: Có thể xử phạt 50 triệu hoặc tù 15 năm

28/12/2019, 21:57

Đăng tải và phát tán clip nhạy cảm của người khác lên mạng xã hội có thể bị phạt tù, tùy tính chất và mức độ vi phạm.

img
Việc đăng tải và phát tán đoạn clip nhạy cảm là hành vi vi phạm pháp luật

Liên quan tới vụ việc hàng loạt clip nhạy cảm được cho là của ca sĩ Văn Mai Hương bị lan truyền trên mạng xã hội, luật sư Nguyễn Đăng Thái - Đoàn luật sư Hà Nội khẳng định, việc phát tán clip và chia sẻ hình ảnh nhạy cảm của người khác lên mạng xã hội là hành vi vi phạm pháp luật. Hành vi này có thể bị xử phạt hành chính hoặc xử lý hình sự, tùy vào tính chất và mức độ vi phạm.

Theo đó, tùy vào động cơ và mục đích của người đăng tải clip, chia sẻ hình ảnh sẽ có các chế tài khác nhau. Nếu nhằm mục đích xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác thì người đăng tải clip, chia sẻ hình ảnh có thể bị xử phạt từ 10 triệu – 20 triệu đồng. Nếu nhằm mục đích truyền bá hình ảnh trái đạo đức, thuần phong mỹ tục, người đăng tải hình ảnh/clip có thể bị xử phạt từ 30 triệu – 50 triệu đồng.

Trong trường hợp việc phát tán clip, hình ảnh gây ra hậu quả nghiêm trọng thì người phát tán có thể bị xử lý hình sự vì tội làm nhục người khác. Mức phạt có thể là phạt hành chính hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm, hoặc phạt tù từ 2-5 năm nếu làm nạn nhân tự sát hoặc gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân. Đối với tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, mức phạt cao nhất lên tới 15 năm tù.

img
Những hình ảnh được cắt từ camera an ninh trong nhà riêng của cô gái được cho là ca sĩ Văn Mai Hương

Luật sư Thái cũng cho biết thêm, để có thể dẹp bỏ được tình trạng các clip riêng tư bị phát tán trên mạng xã hội, cần sự chung tay của mọi người trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người. “Trong trường hợp bị đối tượng xấu tung clip, ảnh ‘nóng’ lên mạng, nạn nhân có quyền khởi kiện hoặc nhanh chóng trình báo tại cơ quan công an để thu thập chứng cứ, xử lý kịp thời để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình”, anh nhấn mạnh.

Trước đó ngày 28/12, hàng loạt đoạn clip được trích xuất từ camera an ninh trong nhà của một cô gái được lan truyền trên mạng. Trong các đoạn clip, cô gái thoải mái thay đồ, gần như trong tình trạng khỏa thân mà không biết camera đã bị tấn công.

Từ những góc quay và hình ảnh, nhiều người cho rằng cô gái này là ca sĩ Văn Mai Hương. Tuy nhiên, phía giọng ca của "Cầu hôn" hiện tại vẫn chưa lên tiếng.

Cùng với điều này, rất nhiều người đã đồng loạt lên tiếng bức xúc và phê phán hành vi đăng tải đoạn clip cũng như chia sẻ, bình phảm tiêu cực về những đoạn clip này vì cho rằng, đây là hành vi xâm phạm quyền riêng tư của người khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.