An ninh hình sự

Vụ cô gái bị đâm tử vong ở Hà Nội: Nghi phạm định tự tử khi ra đầu thú

15/01/2023, 17:21

Ngay sau khi đâm cô gái nhiều nhát, đối tượng đã bỏ đi nhưng lại quay lại đâm nạn nhân thêm khoảng 10 nhát nữa trước khi bỏ trốn.

Ngày 15/1, Công an quận Thanh Xuân cùng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội và đơn vị khác đang khẩn trương điều tra, xử lý đối tượng liên quan đến vụ án mạng khiến 1 cô gái tử vong trên phố Vương Thừa Vũ, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân.

Nghi phạm được xác định là Hoàng Văn Thành (SN 1998, ở xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên), làm nghề thợ cắt tóc tự do tại Hà Nội.

Sau khi bắt giữ nghi phạm, bước đầu Công an quận Thanh Xuân đã làm rõ nguyên nhân. Theo Công an quận Thanh Xuân, Thành và chị P. có quan hệ tình cảm từ năm 2020 đến nay.

Ngày 12/1, Thành có rủ chị P. đi chơi nhưng chị P. nói bận do phải làm việc tại cửa hàng. Đến khoảng 22h55 cùng ngày, Thành đến nơi làm việc của chị P. nhưng thấy đóng cửa.

img

Hoàng Văn Thành tại cơ quan công an.

Lập tức, Thành chụp ảnh và gửi cho chị P. nhưng thời điểm này chị P. không trả lời nên Thành điều khiển xe mô tô về tắm, thay quần áo.

Sau đó, Thành tiếp tục đi xe mô tô đến nơi làm của chị P. Khi đến nơi thì thấy chị P. đứng cùng anh D. trước cửa nhà số 84 Vương Thừa Vũ nên Thành xuống xe hỏi về mối quan hệ.

Sau khi biết anh D. là người yêu của chị P. thì giữa Thành và chị P. xảy ra cãi vã. Thời điểm này, Thành yêu cầu chị P. gọi điện cho mẹ chị P. để Thành nói chuyện về việc đang có quan hệ tình cảm với Thành nhưng lại có quan hệ tình cảm với người khác. Tuy nhiên, người này không nghe máy.

Giữa Thành và chị P. tiếp tục xảy ra cãi vã, do quá bức xúc nên Thành đã lái xe đi mua dao ở phố Hoàng Văn Thái rồi quay lại tìm chị P. Thời điểm này, Thành tiếp tục hỏi về mối quan hệ giữa chị P. và anh D. rồi bất ngờ rút dao đâm chị P.

Thấy vậy, anh D. lao vào can ngăn thì bị Thành đẩy ra ngoài, đồng thời Thành tiếp tục lao vào, tay trái ôm chị P., vật ngã ngồi xuống đất rồi đâm nạn nhân. Trước khi bỏ đi, đối tượng còn đá thẳng vào mặt chị P. khiến người này ngã ra đất và đâm thêm nạn nhân.

Tuy nhiên đi được chừng khoảng 10m, Thành tiếp tục quay lại đâm khoảng 10 nhát dao vào người nạn nhân. Đâm xong, Thành vứt con dao lại hiện trường rồi lên xe máy bỏ trốn. Vụ việc khiến cô gái tử vong tại hiện trường, anh D. được đưa đi cấp cứu.

Rời khỏi hiện trường, Thành đi sang quận Long Biên và gửi xe tại tòa nhà, sau đó bỏ chạy lên khu vực đường Nguyễn Lam.

Quá trình bỏ chạy, Thành có gọi điện cho 1 người nói đã giết chị P. Sau đó Thành nhắn tin cho 1 người khác nói đã giết P. và sẽ đi tự sát.

Đến ngày 14/1, sau khi nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của mình, biết không thể trốn thoát, Thành đã đến Công an quận Thanh Xuân để xin đầu thú, đồng thời khai toàn bộ hành vi vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.