Y tế

Vụ cô gái Hậu Giang về Thái Nguyên nhiễm Covid-19: Tạm đình chỉ lãnh đạo xã

29/07/2021, 07:36

Chưa áp dụng biện pháp phòng chống dịch bệnh đối với người về từ vùng dịch khiến Covid-19 lây lan trong cộng đồng, Chủ tịch UBND xã bị đình chỉ.

Chiều tối ngày 28/7, Chủ tịch UBND huyện Phú Bình (tỉnh Thái Nguyên) Dương Văn Hưng đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Anh Võ, Chủ tịch UBND xã Tân Khánh, để kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của người đứng đầu trong việc để xảy ra ca lây nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Cụ thể, quyết định nêu rõ, tạm đình chỉ công tác trong thời gian 15 ngày đối với ông Nguyễn Anh Võ, Chủ tịch UBND xã Tân Khánh.

img

Nội dung quyết định tạm đình chỉ của Chủ tịch UBND huyện Phú Bình.

Lý do đình chỉ là để kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của người đứng đầu UBND xã trong việc để xảy ra tình trạng lây lan dịch trên địa bàn.

Hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Phú Bình đang được các cơ quan chức năng khẩn trương, tích cực thực hiện.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 27/7, cơ quan chức năng đã phát hiện tại xóm La Muôi, xã Tân Khánh, huyện Phú Bình 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Người này được xác định là từ vùng dịch tỉnh Hậu Giang đến địa phương này chơi hơn từ 10 ngày trước.

Tuy nhiên, UBND xã Tân Khánh và các cơ quan chuyên môn chưa áp dụng kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế như: Cách ly tập trung, giám sát, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Hậu quả đã phát hiện thêm 5 ca nhiễm mới liên quan đến ca bệnh này. Ngoài ra, hàng nghìn người dân trong xã Tân Khánh và 3 xóm giáp ranh thuộc xã Tân Kim nằm trong diện nguy cơ cao khi những F0 trên có lịch trình di chuyển, tiếp xúc phức tạp, nhiều người trong số này đã dự tiệc nhậu, tiếp xúc gần với nhiều người khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.