Pháp luật

Vụ cô giáo đánh học sinh ở TP.HCM: UBND quận lên tiếng

09/10/2019, 14:53

UBND quận Tân Phú vừa phản hồi về vụ việc cô giáo có dấu hiệu hành hạ học sinh xảy ra trên địa bàn.

img
Ảnh cắt từ clip.

Ngày 9/10, bà Hứa Thị Hồng Đang, Chủ tịch UBND quận Tân Phú, TP.HCM cho biết vừa ký Văn bản số 1301/UBND-TCD báo cáo vụ việc giáo viên trường Tiểu học Phan Chu Trinh bạo hành học sinh gửi UBND TP, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM.

Theo kết quả điều tra, phụ huynh học sinh lớp 2/11 trường Tiểu học Phan Chu Trinh đơn phản ánh gửi UBND quận về vụ việc cô Nguyễn Hồng Hà, giáo viên chủ nhiệm lớp bạo hành học sinh. Nhận tin phản ánh, UBND quận đã chỉ đạo Thanh tra quận chủ trì, phối hợp với Phòng Nội vụ, Phòng Tư pháp, Phòng Giáo dục & Đào tạo, Ban Tiếp công dân kiểm tra khẩn.

Thanh tra quận đã tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc và trường Tiểu học Phan Chu Trinh đã tạm đình chỉ công tác cô giáo Hà. Ngày 4/10, lực lượng chức năng đã làm việc với những phụ huynh phản ánh về vụ việc. Đại diện phụ huynh nhấn mạnh quá bức xúc việc cô Hà thường xuyên đánh học sinh nên đã bí mật đặt camera để theo dõi, ghi hình.

Vụ việc đang được các đơn vị chức năng tiến hành làm rõ nhưng có nhiều thông tin cho rằng quá trình xử lý vi phạm đối với cô Nguyễn Hồng Hà đang bị UBND quận Tân Phú cố tình làm trễ, thiếu quyết liệt.

Về vấn đề này, chia sẻ với PV, Chủ tịch UBND quận Tân Phú khẳng định, những thông tin vừa nêu là thiếu căn cứ và không chuẩn xác.

Mới đây, UBND quận Tân Phú ra Kết luận số 01/KL-UBND ngày 20/8/2019 liên quan đến nội dung tố cáo của cô Nguyễn Hồng Hà đối với bà Đỗ Thị Sửu - Hiệu trưởng Trường tiểu học Phan Châu Trinh về những sai phạm trong công tác quản lý.

"Chính vì lý do này, các đơn vị nghiệp vụ tiến hành thụ lý vụ việc cô Hà bị tố cáo bạo hành học sinh sẽ phải tiến hành xử lý theo đúng trình tự, nghiêm minh và không xảy ra sai sót, tránh để dư luận hiểu sai bản chất sự việc, dẫn đến điều tiếng trù dập cá nhân trong công tác chống tiêu cực”, vị lãnh đạo UBND quận Tân Phú khẳng định.

Trong khi đó, ông Lê Hồng Sơn – Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM nhấn mạnh: “Quan điểm của Sở không chấp nhận bạo hành học sinh. Hành vi này gây bức xúc, phải buộc thôi việc. Tuy nhiên, đó là quan điểm của Sở, còn Sở không xử lý”, ông Sơn nói.

Theo kết luận, Thanh tra quận Tân Phú đã chỉ ra những nội dung tố cáo của cô Hà đối với hiệu trưởng có những tình tiết chưa chuẩn xác. Hiện UBND quận Tân Phú đã thành lập Hội đồng kỷ luật để kiểm điểm vai trò và trách nhiệm đối với người đứng đầu trường Phan Chu Trinh theo Kết luận số 01.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.