Chất lượng sống

Vụ "cô giáo chửi học sinh là con lợn": MST English hoạt động "chui"

07/05/2018, 06:52

Sau vụ "cô giáo chửi học sinh" tại trung tâm MST English, qua kiểm tra, cơ sở này chưa có giấy phép hoạt động.

1
Vụ "cô giáo chửi học sinh", trung tâm MST English chưa có giấy phép

Liên quan đến vụ việc giáo viên tiếng Anh Nguyễn Kim Tuyến, Trung tâm MST English "chửi học viên là con lợn", kết quả của đoàn kiểm tra cho thấy, cả 3 cơ sở đào tạo công khai của MST English chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ tại Sở GD&ĐT Hà Nội theo quy định.

Theo ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc sở đã phối hợp với Công an thành phố Hà Nội (Phòng PA83), Ban Kiểm tra liên ngành và an ninh của các quận Hai Bà Trưng, Hà Đông và Bắc Từ Liêm xác minh, kiểm tra tại 03 cơ sở của MST English.

Qua đó xác định tại cơ sở tầng 4, 170 Bạch Mai: Có hợp đồng thuê nhà từ ngày 01/4/2018; mới hoàn thiện lắp đặt thiết bị; chưa có biển hiệu bên ngoài toà nhà; quản lý khu nhà cho biết do chưa khai trương nên chỉ có một vài học sinh đến học; tại cơ sở tại tầng 3, toà B, 197 Trần Phú, Hà Đông: Chưa tiếp cận được hồ sơ thuê địa điểm; Bên trong khu vực MST English thuê có 2 phòng học và khu vực lễ tân đã hoàn thiện thiết bị; bảo vệ toà nhà thông tin có khoảng gần 10 học sinh theo học một số ngày trong tuần. Còn tại cơ sở tại Green Stars 234 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, cũng chưa tiếp cận được hồ sơ thuê địa điểm; văn phòng được thuê tại khu vực kỹ thuật; đã hoàn thiện trang thiết bị.

Hiện nay các cơ quan chức năng chưa gặp được giám đốc doanh nghiệp (bà Nguyễn Kim Tuyến) để làm việc do cả 3 cơ sở đều đóng cửa (ngày chủ nhật), và không liên lạc được qua điện thoại. Do vậy, Sở cũng chưa tiếp cận được hồ sơ giáo viên, học viên để xác định được trình độ học vấn, bằng cấp giảng dạy của bà Tuyến cũng như tình hình học viên.

Trước đó, tháng 2/2018, Ban kiểm tra liên ngành quận Bắc Từ Liêm đã lập Biên bản yêu cầu MST English cơ sở Phạm Văn Đồng dừng hoạt động đào tạo khi không xuất trình được giấy chứng nhận hoạt động do Sở GD&ĐT cấp; đồng thời, cũng yêu cầu trung tâm này tiến hành đăng ký hoạt động tại Sở GD&ĐT Hà Nội theo quy định, tuy nhiên đến nay đơn vị chưa chấp hành.

Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tiếp tục làm rõ thông tin, hoạt động của Trung tâm MST English trong ngày hôm nay 7/5/2018.

Trung tâm MST English thuộc Công ty Cổ phần hệ thống giáo dục MST; mã số doanh nghiệp: 0107478141; thành lập ngày 17/6/2016; người đại diện theo pháp luật là bà Nguyễn Thị Kim Tuyến; trụ sở chính tại địa chỉ nhà số 3, ngõ 1, đường Cầu Vồng, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Như Báo Giao thông đã đưa, ngày 5/5, trên mạng xã hội lan truyền chóng mặt clip chừng hơn 2 phút về cuộc cãi vã giữa giáo viên tiếng Anh Nguyễn Kim Tuyến và học sinh với nhiều ngôn từ phản giáo dục. Cô giáo Nguyễn Kim Tuyến từng chia sẻ, ở trung tâm này không tồn tại khái niệm "có tiền là thích học thế nào thì học". Một trong những tiêu chí khiến học viên lựa chọn học tập chính là "kỷ luật thép" chứ không phải "ngon ngọt dỗ dành", thậm chí việc xưng “mày – tao” với học viên trong nhóm chat kín của trung tâm, cũng được cô Tuyến này áp dụng vì “nói mạnh thế học viên mới sợ mà học” (?)

Sau vụ việc tranh cái giữa hai thầy trò với nhiều ngôn từ thô tục, cô Tuyến cũng đã trần tình: “Sở dĩ tôi đưa ra bản cam kết 2 chiều đó là vì những học viên đã đi làm thường hay bỏ học, bỏ bài tập vì những lý do riêng, rồi từ đó dẫn tới không tiến bộ, không thành công và đa số bỏ cuộc. Muốn thay đổi điều đó, tôi lập ra quy định nghiêm khắc, chặt chẽ để thay đổi. Và tôi không muốn vì một học viên vi phạm mà những người khác bị ảnh hưởng theo, và cuối cùng đầu ra không đảm bảo được”. Giáo viên này cũng thừa nhận “đã không kiềm chế cảm xúc bản thân lúc đó, dẫn tới việc sử dụng ngôn từ không phù hợp”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.