Xã hội

Vụ cô giáo mầm non bỏ lớp đi ăn trưa: Trường L.X không đảm bảo phòng cháy?

06/06/2020, 20:00

Trường mầm non L.X (xã Tú Sơn, huyện Kiến Thuỵ, Hải Phòng) không có hệ thống phòng cháy chữa cháy đảm bảo quy định, bình phòng cháy đã hết hạn.

img
Bình chữa cháy hết hạn từ tháng 3 nhưng không cơ quan chức năng nào kiểm tra, xử lý. Ảnh: TN

Ngày 5/6, có mặt tại trường mầm non L.X đúng lúc các bậc phụ huynh trường này đang đón con, phóng viên Báo Giao thông ghi nhận trường có quy mô lớn với hàng trăm cháu nhưng không có hệ thống phòng cháy chữa cháy đảm bảo theo quy định và bình phòng cháy cũng hết hạn từ lâu.

Quan sát 4 tầng của tòa nhà rộng hàng trăm mét vuông của trường mầm non L.X, PV Báo Giao thông thấy ngoài cổng vào có một cũi sắt chứa 4 bình chữa cháy, trên bình là phiếu kiểm tra chất lượng có ghi Công ty TNHH đầu tư xây dựng phòng cháy chữa cháy Đại Phát (khu dân cư số 2 phường Hải Thành, quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng, với ngày kiểm tra là 12/3/2019 và ngày hết hạn là 12/3/2020). Như vậy, hiện các bình phòng cháy chữa cháy này đã hết hạn được gần 3 tháng. Ngoài ra, quan sát kỹ, không thấy trường có bất kỳ thiết bị phòng cháy, chữa cháy nào khác.

img
Cơ quan chức năng huyện Kiến Thụy lập biên bản vụ việc (Ảnh: TN)

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Bùi Văn Tiếp, Chủ tịch UBND xã Tú Sơn cho biết: Trường mầm non L.X đã được cấp phép hoạt động là trường mầm non tư thục. Còn về phòng cháy, xã chưa phối hợp với công an huyện kiểm tra được. "Nay nắm được thông tin về việc trường chưa đủ điều kiện PCCC, chúng tôi sẽ kiểm tra", ông Tiếp nói.

Trao đổi qua điện thoại với Trưởng phòng Giáo dục huyện Kiến Thụy, được biết: "Về việc hệ thống phòng cháy chữa cháy của nhà trường không đảm bảo, huyện đã giao cho cơ quan công an kiểm tra, xử lý theo quy định".

Riêng về việc hiệu trưởng trường mầm non L.X phát ngôn với cơ quan báo chí về việc phòng giáo dục huyện ban hành văn bản quy định cơ quan báo chí đến làm việc với các trường trên địa bàn phải có giấy giới thiệu của Phòng Giáo dục, vị Trưởng phòng Giáo dục huyện Kiến Thuỵ cho biết, Phòng không có quy định nào như vậy.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, khoảng 12h28 ngày 2/6/2020, tại lớp học cho trẻ 4 tuổi của một trường mầm non xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng, hai cô giáo chủ nhiệm lớp là B.T.H và N.T.B.L được phân công chủ nhiệm lớp mải đi ăn trưa. Trong lúc này, bạn nam trong lớp là Đ.N.T nằm giường phía sau đã “tò mò” vén váy bạn nữ là B.H.N nằm ngay phía trên mình.

Sự việc được camera nhà trường ghi nhận và chiếc camera có kết nối đến điện thoại cá nhân của các phụ huynh trong trường nên một phụ huynh trong lớp theo dõi, chứng kiến vụ việc, ghi nhận lại bằng hình ảnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.