Điều tra

Vụ con bạc chết khi công an vây bắt: Do chạy quá sức

04/01/2017, 16:41
image

Lãnh đạo công an tỉnh Bình Định cho biết nạn nhân trong vụ công an vây sòng bạc chết do chạy quá sức...

Cong-an-vay-song-bac-1-nguoi-chet

Người thân đau buồn trước cái chết bất thường của anh Toàn.

Theo Đại tá Ninh, nguyên nhân anh Phạm Đặng Toàn (SN 1988, ở thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, Bình Định) tử vong trong vụ Công an huyện Tuy Phước vây bắt sòng bầu cua tại chợ Định Thiện (thuộc thôn Định Thiện Tây, xã Phước Quang, huyện Tuy Phước) là do chạy quá sức dẫn đến thiếu oxy cung cấp cho phổi, phổi không cung cấp được oxy cho não dẫn đến phù phổi, phù não, hoàn toàn không có tác động từ bên ngoài.

Ông Ninh cũng thông tin thêm, hiện công an đang xác minh một số đối tượng vây bắt và tấn công hai công an trong tối hôm xảy ra vụ việc. "Nếu người nhà anh Toàn vì bức xúc mà tấn công hai đồng chí công an này thì có thể thông cảm được. Còn nếu các đối tượng lợi dụng tình hình để hành hung công an thì sẽ điều tra, xử lý nghiêm" - ông Ninh thông tin.

Xac-minh-thong-tin-Cong-anvay-song-bac-khien-1-ngu

Sáng 3/1, thi thể anh Toàn đã được đưa về nhà lo hậu sự.

Trước đó, như Báo Giao thông đã thông tin, khoảng 22h tối 2/1, anh Toàn đến chợ Định Thiện thuộc (thôn Định Thiện Tây, xã Phước Quang, huyện Tuy Phước) để đánh bầu cua. Lúc đó, anh Toàn mang theo trong người 20 triệu đồng (số tiền được mẹ cho mang đi trả nợ). Trong lúc đang đánh bạc, Công an huyện Tuy Phước ập vào bắt sòng bầu cua này.

Anh Toàn bỏ chạy thì có 6 người mặc sắc phục công an đuổi theo. Khi anh Toàn chạy đến trước hẻm nhà một người dân tự ngã gục và tử vong không rõ nguyên do. Bức xúc cho rằng Công an đánh chết người nên một số người dân đã đánh hai công an bị thương.

Đến 7h sáng ngày 3/1, thi thể an Toàn đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Trong một diễn biến khác, tối 3/1, chị Nguyễn Thị Thắm (SN 1983, trú thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) đã có lời xin lỗi cộng đồng mạng và gỡ bỏ 2 đoạn video clip đã đăng trên trang facebook cá nhân. Chị Thắm là người đăng tải 2 clip cảnh một số người dân hành hung 2 Công an huyện Tuy Phước. Sau đó đã có rất nhiều người vào bình luận và chia sẻ 2 đoạn clip này.

Xem thêm video Công bố video cảnh sát Mỹ bắn chết người phụ nữ Việt Nam:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.