Vận tải

Vụ côn đồ hành hung tại Thọ Xuân: Phạt nhân viên ANHK "thờ ơ"

03/12/2018, 17:23

Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết sẽ xử phạt những nhân viên ANHK tại Thọ Xuân chưa làm tròn chức trách.

tho xuan

Nữ nhân viên hàng không bị 3 côn đồ vây đánh tại sân bay Thọ Xuân (Ảnh cắt từ clip)

Trao đổi với Báo Giao thông, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc Trần Hoài Phương cho biết sẽ xử phạt nghiêm một số nhân viên nhân viên an ninh tại sân bay Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa), do chưa làm tròn chức trách trong vụ côn đồ hành hung nữ nhân viên Vietjet mới đây. Mặc dù vậy, ông Phương cũng khẳng định quyết định xử phạt hiện vẫn chưa được cơ quan này ban hành như thông tin đã đưa trên một số cơ quan báo chí. 

Cũng về vấn đề này, Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng cho biết, cơ quan này đã tiến hành bình giảng vụ việc. Theo đó, một số nhân viên hàng không chưa làm tròn chức trách nhiệm vụ của mình. Mặc dù vậy, ông Thắng cũng khẳng định khi lực lượng an ninh cơ động có mặt, những đối tượng gây rối đã được khống chế khá nhanh, không có ai bị thương. Đây cũng là kết quả rất đáng hoan nghênh. “Ai làm tốt thì được biểu dương, ai làm chưa tốt phải xử phạt”, ông Thắng nói.

Trước đó, ngày 23/11, tại Cảng hàng không Thọ Xuân, sau khi hoàn tất thủ tục check-in, một nhóm hành khách nhờ nữ nhân viên Hãng hàng không Vietjet chụp ảnh tại khu vực sảnh ga đi. Sau đó, các đối tượng này tiếp tục đề nghị nhân viên chụp ảnh chung nhưng nhân viên này từ chối vì lý do đang làm việc. Do không được đáp ứng yêu cầu, các đối tượng đã to tiếng chửi bới, hành hung nữ nhân viên Vietjet.

Vụ việc được Bộ GTVT nhận định là “mang tính chất rất nghiêm trọng, đe dọa sức khỏe, tính mạng của nhân viên hàng không, trong đó có nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, uy hiếp đến an ninh hàng không tại Cảng hàng không Thọ Xuân".

Được biết, ngay trong ngày 25/11, Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Sơn cũng ban hành liên tiếp 3 quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không số 2197, 2198 và 2199 với 3 thanh niên côn đồ trong vụ việc tại Thọ Xuân.

Theo đó, các đối tượng Lê Trung Dũng (SN 1984, thường trú tại Xuân Quang, Thọ Xuân, Thanh Hóa); Phạm Hữu An (SN 1990, thường trú tại Mật Sơn 3, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) và Lê Văn Nhị (SN 1977, thường trú tại Xuân Quang, Thọ Xuân, Thanh Hóa) bị cấm vận chuyển 12 tháng, tính từ ngày 26/11/2018 đến hết ngày 25/11/2019 và kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo, tính từ ngày 26/11/2019 đến hết ngày 25/11/2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.