An ninh hình sự

Vụ con rể xông vào nhà truy sát gia đình vợ cũ: Kẻ ác thủ khai gì?

29/09/2020, 12:58

Kẻ cầm dao xông vào nhà truy sát gia đình vợ cũ khiến 2 người tử vong ở TP Hà Tĩnh khai do mâu thuẫn trong việc chia tiền đền bù đất đai.

img
Lê Minh Hải

Sáng nay 29/9, một cán bộ điều tra Công an TP Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị đã bàn giao nghi phạm Lê Minh Hải (37 tuổi, trú ở phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh - kẻ cầm dao xông vào nhà truy sát gia đình vợ cũ khiến 2 người tử vong, 1 người bị thương vào trưa ngày 28/9) cho Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục điều tra làm rõ.

“Hiện nghi phạm này đang bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi giết người”, cán bộ điều tra cho biết.

Cũng theo vị cán bộ này: Bước đầu Hải khai do xảy ra mâu thuẫn với gia đình vợ cũ trong việc chia tiền đền bù mảnh đất vừa được một dự án làm đường thu hồi là nguyên nhân gây ra vụ truy sát.

“Mảnh đất này trước đây vợ chồng Hải được gia đình bên vợ cho để xây dựng nhà ở”, vị cán bộ điều tra cho biết thêm.

img
Khu vực hiện trường vụ án

Trước đó, khoảng 13h chiều 28/9, bà Nguyễn Thị Vân (71 tuổi, trú tại tổ dân phố 4, phường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh) đang ở trong nhà cùng 2 người con gái là chị Bùi Thị Huỳnh (40 tuổi) và chị Bùi Thị Nhung (47 tuổi) thì Lê Minh Hải cầm dao xông vào nhà truy sát.

Sau khi đâm cả 3 người trong nhà trọng thương, Hải nhanh chóng rời khỏi hiện trường, bỏ trốn.

3 nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu ngay sau đó nhưng do vết thương quá nặng, chị Nhung đã không qua khỏi.

Đến 18h tối cùng ngày, các lực lượng chức năng bắt giữ được Lê Minh Hải khi đang chạy trốn ở khu vực huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

Về phần 2 nạn nhân còn lại, chị Bùi Thị Huỳnh bị dao đâm xuyên ngực, vào phổi, rách một phần gan. Dù được các bác sĩ cố gắng phẫu thuật để cứu chữa nhưng vết thương quá nặng, tiên lượng xấu nên tối ngày 28/9, gia đình đã xin đưa bệnh nhân về nhà và tử vong sau đó.

Còn bà Nguyễn Thị Vân bị thương ở thành bụng. Sau khi phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhân cơ bản ổn định, đang nằm điều trị tại Khoa Ngoại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.