Doanh nghiệp

Vụ con ruồi: Tân Hiệp Phát mất 2.000 tỷ, xin giảm án

17/12/2015, 10:52

Phía Tân Hiệp Phát cho biết, sự việc đã gây thiệt hại thực tế cho Tập đoàn hơn 2.000 tỷ đồng.

nuoc-ngot-co-ruoikhft_NEBL
(Ảnh minh họa)

Ngày 17/12, TAND tỉnh Tiền Giang mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm đối với anh Võ Văn Minh trong vụ án liên quan đến sản phẩm có chứa dị vật (con ruồi) mang thương hiệu của Tập đoàn Number 1- Tân Hiệp Phát. Liên quan đến phiên tòa, Tập đoàn Number 1- Tân Hiệp Phát đã chính thức lên tiếng.

Gây thiệt hại lớn cho cả 2 bên

Về phía anh Võ Văn Minh, theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Tiền Giang, anh Minh phạm tội “Cưỡng đoạt tài sản” và bị truy tố khung hình phạt từ 12-20 năm tù. Nếu bản án được tuyên theo cáo trạng sẽ là tổn thất to lớn đối với cá nhân và gia đình anh Minh.

Về phía Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát, sự việc đã làm ảnh hưởng lớn đến uy tín thương hiệu và doanh thu của Tập đoàn. Ước tính, sự việc đã gây thiệt hại thực tế cho Tập đoàn khoảng hơn 2.000 tỷ đồng.

Tân Hiệp Phát xin miễn trừ trách nhiệm dân sự cho anh Minh

Phía Tân Hiệp Phát cho biết, kết luận giám định của Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) nêu: “Phát hiện thấy dấu vết biến dạng nắp chai nước nhãn hiệu Number 1 gửi giám định, dấu vết có chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài hình thành do công cụ sắc nhọn tạo ra. Mực nước trong chai gửi giám định thấp hơn mực nước trong chai gửi làm mẫu so sánh. Các dị vật bên trong chai nước nêu trên là các bộ phận cá thể ruồi”.

Qua đó có thể nhận định, sản phẩm chứa dị vật trong vụ án đã bị tác động từ bên ngoài, không còn là sản phẩm nguyên bản của Tập đoàn. Cho đến nay, việc truy tìm ra thủ phạm trực tiếp thực hiện hành vi bỏ dị vật vào chai nước Number 1 vẫn được cơ quan chức năng tiếp tục được điều tra. Quan điểm kinh doanh của chúng tôi là luôn tuân thủ theo các qui định  pháp luật, không thỏa hiệp với bất kỳ hành vi trái pháp luật nào. 

Chia sẻ về quan điểm và giải pháp của mình, Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát cho biết: "Mặc dù đã phải gánh chịu thiệt hại rất lớn nhưng chúng tôi nhận thấy anh Minh cũng đã chịu hậu quả không nhỏ. Vì vậy, chúng tôi không yêu cầu đền bù và xin miễn trừ trách nhiệm dân sự cho anh Minh đối với những hậu quả mà vụ việc đã gây ra cho chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi cũng mong Hội đồng xét xử xem xét các tình tiết để có thể khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt cho anh Minh để anh Minh sớm có cơ hội về với gia đình và hòa nhập cộng đồng".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.