Xã hội

Vụ công nhân bị ngộ độc ở Nam Định: Binh chủng hóa học vào cuộc

25/10/2019, 14:51

Liên quan đến công tác xác định nguyên nhân ngộ độc ở Công ty Golden Victory Việt Nam, Binh chủng Hóa học đã vào cuộc xác định nguyên nhân.

img
Trụ sở Công ty Golden Victory Việt Nam đóng tại xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) - nơi xảy ra các vụ ngộ độc liên tiếp

Ngày 25/10, thông tin từ phía Công ty Golden Victory Việt Nam trụ sở đóng tại xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) cho biết, cán bộ chiến sỹ của Binh chủng Hóa học đã có mặt tại công ty để xác định nguyên nhân khiến công nhân liên tiếp bị ngộ độc khí trong các ngày 14, 17 và 23/10 vừa qua.

Theo đó, Binh chủng Hóa học phối hợp với các cơ quan chuyên môn của tỉnh Nam Định sử dụng các thiết bị chuyên dụng để đánh giá các chỉ số về không khí, môi trường xung quanh nhà máy và đánh giá toàn diện các yếu tố tác động đến sức khỏe người lao động. Trong quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng sẽ thực hiện trong điều kiện máy móc ở Công ty Golden Victory Việt Nam hoạt động bình thường đúng như lúc công nhân làm việc để đảm bảo tính xác thực.

Như Báo Giao thông đưa tin trước đó, trong hai ngày 14 và 17/10, hơn 120 công nhân của Công ty Golden Victory Việt Nam bất ngờ xuất hiện tình trạng buồn nôn, đau đầu phải nhập viện điều trị.

Ngày 22/10, các cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nhận định nguyên nhân ban đầu là do ngộ độc khí trong điều kiện môi trường làm việc có dung môi hữu cơ cao.

Sau khi đưa ra các giải pháp khắc phục, ngày 23/10 các công nhân trở lại làm việc. Tuy nhiên, sau 1 tiếng đồng hồ thì bất ngờ 40 công nhân có biểu hiện khó thở, buồn nôn, đau đầu đã được đưa tới bệnh viện điều trị do bị ngộ độc

Được biết, Công ty Golden Victory Việt Nam có 100% vốn đầu tư nước ngoài, hoạt động từ năm 2015, chuyên sản xuất da giày xuất khẩu với trên 7.200 công nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.