Xã hội

Vụ công nhân điện tử vong ở Hòa Bình: Gia đình mong sớm làm rõ nguyên nhân

09/08/2019, 06:41

Gia đình nạn nhân bị tai nạn điện ở huyện Kim Bôi, Hòa Bình mong muốn các cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong của nạn nhân.

img
Ngôi nhà vừa mới xây xong chưa kịp phủ sơn

Trưa 8/8, có mặt tại gia đình chị Bùi Thị Thu Hương (SN 1987, vợ của anh Bùi Văn Lộc - nạn nhân vụ tai nạn điện xảy ra ngày 15/7) tại xóm Bôi Câu, xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, không khí tang thương, u uất bao trùm cả căn nhà mới xây, chưa được phủ sơn. 2 đứa trẻ vẫn ngơ ngác không biết chuyện gì xảy ra. Bố mẹ, anh em họ hàng chưa hết bàng hoàng trước sự việc anh Lộc bị tai nạn điện tử vong.

Chị Hương nhớ lại: Trưa hôm đấy, anh ấy vẫn ăn cơm trưa ở nhà, đến khoảng 15h mới đi làm, đến 18h30, khi nghe tin anh ấy bị như vậy tôi đã ngất luôn. Nhiều đêm 2 đứa nhỏ đòi bố, tôi phải đưa ảnh bố cho xem thì chúng mới chịu đi ngủ. Nhà này mới làm xong tháng 5/2018, giờ vẫn còn nợ hơn 300 triệu tiền ngân hàng và một số anh em trong nhà.

Trước những thông tin chồng mình là hợp đồng lao động dịch vụ, làm việc ở những nơi không có điện, chị Bùi Thị Thu Hương bức xúc: “Chồng tôi là công nhân hợp đồng mà vẫn có lịch trực của điện lực, vẫn phải đi sửa chữa, khắc phục sự cố, thậm chí nhiều hôm nửa đêm trời mưa gió vẫn phải đi khi có sự cố điện xảy ra. Chồng tôi bắt đầu ký hợp đồng với Điện lực Kim Bôi từ năm 2010, thời hạn 2,5 tháng mỗi lần ký, qua nhiều lần xét tuyển nhưng không được. Anh ấy bị bệnh thoát vị đĩa đệm nhưng cũng đã chữa khỏi rồi, trước khi xảy ra vụ việc chồng tôi hoàn toàn khỏe mạnh”.

"Chồng tôi là lao động chính trong gia đình, giờ anh mất đi để lại bố mẹ già, con còn nhỏ, tôi mới thi đậu công chức xã, cuộc sống đang còn nhiều khó khăn. Sau khi xảy ra sự việc, công đoàn Công ty Điện Lực Hòa và Điện Lực Kim Bôi đã xuống thăm hỏi, hỗ trợ gia đình 130 triệu đồng. Gia đình chỉ mong muốn các cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong của chồng tôi", chị Hương rưng rưng nước mắt chia sẻ.

img
Chị Bùi Thị Thu Hương vẫn chưa hết bàng hoàng trước nỗi đau mất chồng.

Trước đó, ngày 7/8 trao đổi với PV Báo Giao thông, Thiếu tá Bùi Lê Sơn, Phó Trưởng Công an huyện Kim Bôi, Hòa Bình cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc Công an huyện Kim Bội đã báo cáo lên Công an tỉnh Hòa Bình và hiện tại đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

“Sau khi xảy ra vụ việc chúng tôi đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, yêu cầu Điện Lực Hòa Bình cung cấp hồ sơ tài liệu có liên quan như hợp đồng lao động, tìm hiểu quy trình của ngành điện. Còn về nguyên nhân dẫn đến tử vong hiện nay chúng tôi đang phối hợp với Viện Khoa Học Hình Sự Bộ Công an và Phòng Khoa Học Hình Sự Công an tỉnh Hòa Bình để xác định, hiện vẫn chờ kết quả trưng cầu giám định", ông Sơn nói.

Theo báo cáo của Điện Lực Kim Bôi, sự việc xảy ra vào khoảng 17h35 ngày 15/7, tại cột 05 lộ 1 đường dây 0,4 KV Trạm biến áp Bo 2 thuộc lộ 472, khu Thống Nhất, thị trấn Bo, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. Nạn nhân được xác định là Bùi Văn Lộc (SN 1985, trú tại xóm Bôi Câu, xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) là lao động hợp đồng dịch vụ bán lẻ điện năng (thuộc điện lực Kim Bôi, Công ty Điện Lực Hòa Bình).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.