Xã hội

Vụ công nhân điện tử vong ở Hòa Bình: Lời kể của đồng nghiệp

12/08/2019, 06:24

"Nghe thấy tiếng hô hoán có người bị điện giật, tôi liền lao lên cột túm vào chân anh Lộc, bị điện giật nên tôi liền hô cắt điện đi", anh T. kể.

img
Những đồng nghiệp kể lại giây phút gặp nạn của Lộc.

Để hiểu rõ thêm về sự việc điện giật khiến anh Bùi Văn Lộc lao động hợp đồng dịch vụ của Điện lực Kim Bôi tử vong xảy ra ngày 15/7 tại Thị Trấn Bo, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. Ngày 11/8, PV Báo Giao thông đã tìm gặp những người đã và đang làm lao động hợp đồng dịch vụ tại Điện lực Kim Bôi, trong đó có những người chứng kiến toàn bộ sự việc xảy khiến anh Lộc tử vong.

Anh T người trực tiếp đi khắc phục sự cố cũng như sơ cứu cho anh Lộc trên cột điện khi xảy ra tai nạn cho biết: “Khoảng 16h ngày 15/7, trời mưa to khoảng 30 phút rồi tạnh, ở cột 05 đến cột 07 xảy ra sự cố nổ cáp, sau đó đội tổng hợp của Điện lực Kim Bôi huy động anh em đi khắc phục sự cố, trong đó có 4 công nhân biên chế và 5 người hợp đồng dịch vụ. Khi ra đến vị trí, anh Lộc treo cột 05, anh Hải treo cột 06, anh Đông trèo cột 07, tôi ở dưới phụ, 4 người ở dưới kéo cáp, còn anh Nguyễn Bá Hưng người chỉ huy trực tiếp thì đi cắt điện ở Trạm Bo 2".

"Đến 17h30 anh Đông trèo lên cột để để tiến hành các thao tác để thay cáp, một lúc sau tôi nghe anh Đông gọi to cho anh Hải bảo với Lộc dây đang có điện đấy. Cùng lúc đó tại cột của anh Lộc cũng nghe thấy tiếng hô hoán có người bị điện giật và lao lên cột túm vào chân anh Lộc thì bị điện giật nên tôi liền hô cắt điện đi.

Một người trong nhóm liền sang trạm điện bên Huyện ủy Kim Bôi để cắt điện, sau đó tôi sờ vào chân anh Lộc thì không còn điện giật nữa, tôi liền leo hẳn lên vị trí của anh Lộc cách mặt đất khoảng 7m. Một tay túm vào thanh xà của cột rồi tiến hành hô hấp nhân tạo cho anh Lộc được khoảng 10 phút không thấy có phản xạ, nên hô mọi người xúm vào để đưa ấy xuống đất.

Khi xuống mặt đất, chúng tôi cùng một bác sỹ của Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi tiếp tục sơ cứu nhưng không thấy có chuyển biến gì nên lập tức đưa vào Bệnh Viện huyện Kim Bôi cấp cứu, 30 phút sau các bác sỹ báo với mọi người là anh ấy không qua khỏi. Trên người anh ấy bị bỏng ở phần ngực trái, tay trái, đầu ngón tay cái của tay phải bị rách. Sau đó công an huyện Kim Bôi cùng Công an tỉnh Hòa Bình vào để tiến hành khám nghiệm tử thi”. Anh T xúc động nhớ lại.

img
Cột điện số 05 nơi xảy ra sự việc thương tâm.

Những đồng nghiệp anh Lộc chia sẻ: “Anh ấy làm ở tổ hạ thế của Điện Lực Kim Bôi, công việc thường ngày chuyên về đường dây, thay công tơ, phát hành lang, trực sửa chữa, tiếp xúc với điện hàng ngày, thu nhập khoảng 3,5 triệu/tháng, tháng 7 vừa rồi mới được tăng lên 4 triệu. Chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân tử vong của anh Lộc, xem xét trách nhiệm của những người liên quan và bồi thường thiệt hại cho gia đình anh ấy”.

Qua tìm hiểu, cột điện nơi xảy ra vụ tai nạn điện thương tâm, mỗi cột khoảng cách khoảng 40m, chiều cao khoảng 9 - 10m, trên cột có 3 lộ dây, 2 dây của điện lực và 1 lộ dây của đèn đường.

img
Trụ sở Điện lực Kim Bôi

Tuy nhiên theo báo cáo của Điện lực Kim Bôi, sự việc xảy khoảng 17h35 ngày 15/7, tại cột 05 lộ 1 đường dây 0,4 KV Trạm biến áp Bo 2 thuộc lộ 472, khu Thống Nhất, thị trấn Bo, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, thời tiết khô ráo.

Nạn nhân được xác định là Bùi Văn Lộc (SN 1985, trú tại xóm Bôi Câu, xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) là lao động hợp đồng dịch vụ bán lẻ điện năng (thuộc Điện lực Kim Bôi, Công ty Điện lực Hòa Bình).

Trước đó, ngày 7/8 trao đổi với PV Báo Giao thông,thiếu tá Bùi Lê Sơn, Phó Trường Công an huyện Kim Bôi, Hòa Bình cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc Công an huyện Kim Bội đã báo cáo lên Công an tỉnh Hòa Bình và hiện tại đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ. Về nguyên nhân dẫn đến tử vong hiện nay chúng tôi đang phối hợp với Viện Khoa Học Hình Sự Bộ Công an và Phòng Khoa Học Hình Sự Công an tỉnh Hòa Bình để xác định nguyên nhân tử vong, hiện vẫn đang chờ kết quả trưng cầu giám định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.