Vụ công tơ điện bất ngờ "nhảy" hơn 3.000 số: Điện lực Ninh Bình lên tiếng

30/06/2020 18:06

Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình cho biết đã yêu cầu Điện lực Nho Quan báo cáo cụ thể sự việc.

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU
Vợ chồng ông Thực khá bất ngờ về việc gia đình sử dụng hơn 3.000 số điện trong 1 tháng

Ông Bùi Văn Thực (SN 1943, ngụ thôn An Ngãi, xã Quảng Lạc, huyện Nho Quan, Ninh Bình) phản ánh, ngày 12/1/2019, cán bộ Đội Quản lý khu vực Rịa (thuộc Điện lực Nho Quan) xuống chốt số công tơ, gia đình tá hỏa khi biết trong tháng 1 (từ ngày 13/12/2018 tới ngày 12/1/2019) số điện tăng bất thường lên tới 3.498 số (từ 1.220 số lên 4.718 số) tương đương 10.127.093 đồng.

Sau đó, gia đình ông Thực xin trả góp hàng tháng với số tiền trả được 5 triệu đồng. Qua xem xét, thấy hoàn cảnh của gia đình ông Thực khó khăn nên số tiền còn lại, cán bộ và nhân viên Điện lực Nho Quan góp lại đóng giúp ông nhân tháng tri ân khách hàng.

Để làm rõ việc áp dụng tiêu chí nào tri ân khách hàng mà Điện lực Nho Quan lại đứng ra trả giúp số tiền cho ông Thực, ngày 30/6, trả lời Báo Giao thông, ông Trần Đăng Sơn - Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình cho biết: Tháng tri ân khách hàng là tháng mà ngành điện tổ chức thăm hỏi, trao đổi với khách hàng trong quá trình cung cấp điện nhưng đó là đối với khách hàng lớn. Còn khách hàng nhỏ và vừa thì có nhiều tiêu chí rõ ràng...

Riêng đối với trường hợp của ông Thực thì là do đơn vị ở đó (Điện lực Nho Quan) họ tự nguyện góp tiền để hoàn thành chỉ tiêu thu nộp về công ty. Theo hóa đơn thu thì gia đình ông Thực mới đóng có 4 triệu còn 6,1 triệu anh em góp đóng vào. Bản thân chúng tôi không hề biết việc anh em làm.

"Không biết anh em đóng góp như thế nào, tôi đang yêu cầu Điện lực Nho Quan lên báo cáo cụ thể tại sao lại bảo tháng tri ân khách hàng. Tri ân khách hàng là nội dung của ngành điện trong tháng đó chủ yếu thăm hỏi, giao lưu, hỗ trợ khách hàng thôi", ông Sơn cho biết thêm.

Như Báo Giao thông đưa tin, sau khi ông Thực có ý kiến về việc gia đình ông sử dụng trên 3.000 số điện thì phía ngành điện huyện Nho Quan đã xuống kiểm tra, phúc tra công tơ và xác định nguyên nhân dẫn đến việc số điện cao bất thường do chập điện phía sau công tơ.

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu hoàn cảnh gia đình nên đã tạo điều kiện cho ông Thực đóng góp hàng tháng và quyên góp trả hơn 6 triệu đồng giúp gia đình ông. Trước sự việc này, ông Thực tiếp tục yêu cầu làm rõ nếu ngành điện sai phải trả lại số tiền mà ông đã đóng trước đó.

Phúc Tuấn