Du lịch

Vụ Công ty du lịch bị tố ở Cần Thơ: Kiểm tra lộ ra nhiều sai phạm

21/02/2019, 17:31

Các ngành chức năng xác định Công ty TNHH Đẳng cấp Đồng bằng sông Cửu Long - đơn vị bị tố lừa du khách có nhiều sai phạm trong hoạt động.

img
Quang cảnh buổi làm việc

Liên quan đến việc một công ty du lịch bị tố hoạt động dịch vụ kém chất lượng tại Cồn Sơn, ngày 21/2, Sở Văn hóa thể thao và Du lịch (VHTTDL) TP Cần Thơ cùng các cơ quan, ban, ngành có liên quan và UBND quận Bình Thủy đã có cuộc họp về việc chấn chỉnh tình hình hoạt động du lịch.

Tại buổi làm việc, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, du lịch Cồn Sơn đang có sự cạnh tranh giữa các hộ liên kết với các đơn vị lữ hành và các hộ nằm trong Câu lạc bộ Liên thế hệ. Trong thời gian này, sự cạnh tranh ngày càng cao khi Công ty TNHH Đẳng cấp Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) xuất hiện.

Trước đó, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, đơn vị cũng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện công ty có một số sai phạm về địa điểm kinh doanh, tên gọi quầy.... và đã yêu cầu công ty khắc phục.

Đại diện Chi cục thuế quận Bình Thủy cho biết, công ty hoạt động trong năm 2018, trên cơ sở pháp lý, nếu công ty muốn bán vé phải có đơn đăng ký với cơ quan thuế. Cơ quan kiểm tra đủ điều kiện công ty mới được nhờ đơn vị in vé và đơn vị in vé cũng phải được cấp phép. Tuy nhiên, từ khi hoạt động đến nay, công ty đã tự ý bán vé mà không hề xin phép các đơn vị cơ sở.

img
Vé do công ty phát hành

“Vé, hóa đơn được xem như là chứng từ và chứng từ này phải được đăng ký với cơ quan thuế. Công ty Đẳng cấp ĐBSCL đã tự ý phát hành vé mà không xin phép. Trên vé chỉ thể hiện tên công ty, số lượng, đơn giá tự ý ghi vào đó. Việc này hoàn toàn sai, là hành vi sử dụng chứng từ bất hợp pháp. Đề nghị các cơ quan kiểm tra xử lý, ngưng hoạt động bán vé này”, đại diện Chi cục thuế quận khẳng định.

Còn Phòng Văn hóa thông tin quận Bình Thủy cho rằng, khi cấp phép, cơ quan chức năng cấp phép đã không phối hợp với địa phương để kiểm tra rà soát. Riêng công ty cũng không trình giấy tờ với đơn vị, chỉ khi Phòng xuống kiểm tra mới xuất trình.

Theo ông Tiêu Quốc Doãn, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thủy, sau khi nhận thông tin, ông đã trực tiếp đi kiểm tra và nhận thấy những phản ảnh mà báo chí đã nêu là có cơ sở. Tại buổi làm việc, ông Doãn yêu cầu Chi cục thuế có kế hoạch phối hợp với đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý ngay theo thẩm quyền.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở VHTTDL TP Cần Thơ thống nhất ý kiến với Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thủy và đề nghị Thanh tra Sở tiếp tục kiểm tra, xử lý, chấn chỉnh theo quy định những vấn đề báo chí phản ánh và tăng cường phối hợp với quận kiểm tra phát hiện xử lý kịp thời nếu có vấn đề phát sinh.

Chi Cục thuế cũng phải phối hợp với đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý chấn chỉnh việc bán vé của công ty Đẳng cấp ĐBSCL, đồng thời yêu cầu công ty này phải có cam kết niêm yết vé, điểm bán vé theo đúng quy định. Trường hợp công ty kinh doanh lữ hành bán vé thì phải có hợp đồng cụ thể với từng hộ dân. Đặc biệt, các điểm bán vé không đúng cần di dời hoặc chấm dứt.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin về việc nhiều người dân và khách du lịch phản ánh về việc Công ty TNHH Đẳng cấp ĐBSCL đã cung cấp dịch vụ kém chất lượng ảnh hưởng đến những người làm ăn chân chính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.