Thời sự

Vụ CSGT bắn chết cấp trên: Nguyên đại úy lãnh 9 năm tù

23/06/2015, 04:55

TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên án Ngô Văn Vinh 9 năm tù giam.

IMG_6187
Bị cáo Ngô Văn Vinh tại phiên tòa.

Sau 2 ngày xét xử, Hội đồng xét xử (HĐXX) vụ án nguyên đại úy Ngô Văn Vinh bắn chết cấp trên là thiếu tá Trần Ngọc Sơn - trạm phó trạm CSGT Suối Tre đã tuyên án phạt Ngô Văn Vinh 9 năm tù giam. Ngoài ra bị cáo Vinh phải bồi thường số tiền 170 triệu đồng cho phía gia đình người bị hại và có trách nhiệm cấp dưỡng nuôi hai con của Sơn cho đến 18 tuổi.

Theo HĐXX  bị cáo chỉ thừa nhận giằng co, không thừa nhận bắn chết bị hại. Tuy nhiên trong quá trình xét xử và tài liệu hồ sơ vụ án có đủ căn cứ kết luận Vinh phạm tội giết người.

Cụ thể như: sau khi có mâu thuẫn với Trương Thành Chí ở quán karaoke, Vinh đã về cơ quan lấy súng đi tìm để giải quyết mâu thuẫn. Bị cáo đã liên tục bắn nhiều phát súng gây thương tích cho bị hại Phú và làm chết thiếu tá Sơn. HĐXX cho rằng những hành vi của bị cáo có đủ cơ sở kết luận phạm tội Giết người như cáo buộc của VKS.

HĐXX cũng cho rằng, Vinh khi phạm tội là đại úy, đảng viên nhưng không tu dưỡng đạo đức, tác phong của người chiến sĩ công an. Bị cáo đã giải quyết mâu thuẫn bằng hành vi tiêu cực dẫn đến cái chết cho nạn nhân Sơn và làm bị thương đồng nghiệp.

Ngoài ra HĐXX cũng nhận định, bị cáo Vinh là chiến sĩ công an nhưng hành động không suy nghĩ, không chấp hành đúng quy định của ngành công an.Vinh đã dùng súng gây ra hậu quả nghiêm trọng làm thiếu tá Sơn chết, Phú bị thương và ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội, ngành công an nhân dân.

"Bị cáo khai báo không trung thực, gây khó khăn cho quá trình điều tra nên phải áp dụng mức án nghiêm khắc mới đủ tính răn đe. Tuy nhiên, bị cáo đã bồi thường một phần thiệt hại, bị hại Sơn cũng có lỗi đó là có xem xét đến việc Vinh bị Sơn đánh sau khi Vinh đã về phòng nghỉ... nên đã xem xét giảm cho bị cáo một phần hình phạt”, chủ tọa phiên tòa nêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.