Điều tra

Vụ CSGT bị tố đánh tài xế xe tải ở Quảng Trị: Nạn nhân rạn 2 xương sườn

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Quảng Trị vừa thông báo tiếp nhận đơn tố giác của tài xế xe quá tải tố bị CSGT trạm Hải Lăng đánh rạn xương.

Ngày 24/5, nguồn tin Báo Giao thông cho biết, Thượng tá Đào Văn Khâm - Phó thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Quảng Trị) vừa ký Thông báo số 294/TB- VPCQCSĐT về việc tiếp nhận đơn tố giác của anh Lê Hữu Hiếu (SN 1992, trú TP Huế, Thừa Thiên Huế, tài xế xe tải BKS 75C-096.23) tố bị CSGT Trạm CSGT Hải Lăng đánh tổn thương sương xườn vào ngày 14/5 vừa qua.

img

Tài xế Lê Hữu Hiếu tố bị cán bộ CSGT đánh trọng thương

Theo nội dung đơn tố giác được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Quảng Trị tiếp nhận, vào khoảng 14h ngày 14/5, anh Lê Hữu Hiếu điều khiển xe ô tô tải BKS 75C - 096.23 lưu thông theo hướng Quảng Trị - Huế. Khi đến gần Trạm CSGT Hải Lăng thì bị tổ TTKS của trạm ra hiệu lệnh dừng xe và yêu cầu xuất trình giấy tờ. Tuy nhiên, do chủ xe cất giữ giấy tờ nên anh Hiếu không xuất trình được.

Đến 17h cùng ngày 14/5, tài xế Hiếu liên hệ được với chủ xe và biết được chỗ cất giấy tờ rồi đưa xuất trình. Sau đó, tổ TTKS yêu cầu anh này đưa xe về Trạm CSGT Hải Lăng. Khi anh Hiếu điều khiển xe đến trước cổng trạm thì xe bị hóc số nên đã xuống xe để kiểm tra.

Lúc này, anh Hiếu bị 5 - 6 người mang sắc phục CSGT kéo ra phía sau đuôi xe tải và dùng chân, tay đánh vào người. Tiếp đó, có 2 - 3 người giữ anh Hiếu để người đàn ông tên M. dùng mũi giày đạp liên tiếp vào ngực bên trái của anh Hiếu gây thương tích ở xương sườn số 6, đa chấn thương vùng mặt và đầu.

Trước đó, như thông tin Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2, Phong Điền, Thừa Thiên Huế), anh Lê Hữu Hiếu nhập viện cấp cứu vào tối 14/5. Sau đó được chuyển đến Khoa ngoại Chấn thương chỉnh hình - Thần kinh sọ não để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Kết quả cho thấy anh Hiếu bị rạn xương sườn số 6. Đến chiều 20/5, bệnh viện này cho tài xế Hiếu xuất viện, về điều trị tại nhà.

img

Thông báo tiếp nhận đơn tố giác của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Quảng Trị

Phản ánh đến Báo Giao thông, anh Hiếu cho biết, mặc dù được bệnh viện thông báo cho xuất viện, anh Hiếu vẫn thấy ngực và bên mạn sườn đau, xin được tiếp tục ở lại điều trị nhưng phía bệnh viện vẫn yêu cầu xuất viện về nhà.

"Do thấy đau nhiều nên sáng 21/5, tôi ra Phòng khám Thuận Đức (TP. Huế) để khám, kết quả cho thấy, tôi bị rạn mặt trước cung trước xương sườn 8 bên trái (nằm trên đường trung đòn). Như vậy ngoài bị rạn xương sườn số 6 (như kết luận của Bệnh viện Trung ương cơ sở 2) tôi còn bị rạn cả xương sườn số 8, nhưng không hiểu sao bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 không công bố và không điều trị cho tôi", anh Hiếu nói.

img

Kết luận của cơ sở y tế tại TP. Huế xác định anh Hiếu bị rạn thêm xương sườn số 8

Trao đổi với PV, lãnh đạo Phòng CSGT Công an Quảng Trị cho rằng, không có chuyện CSGT đánh người vì "không có bằng chứng". Việc tài xế vi phạm, CSGT xử lý nghiêm.

Theo đó Trạm CSGT Hải Lăng lập các lỗi vi phạm đối với tài xế Lê Hữu Hiếu gồm: Điều khiển xe ô tô kinh doanh vận tải không có phù hiệu, lỗi tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe và điều khiển xe vượt khối lượng hàng hóa chuyên chở cho phép tham gia giao thông 71%.

Đối với chủ xe, cơ quan chức năng phạt các lỗi giao xe cho người làm công điều khiển xe ô tô kinh doanh vận tải không có phù hiệu, giao xe cho người làm công điều khiển xe tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe và giao xe cho người điều khiển xe vượt khối lượng hàng hóa chuyên chở cho phép tham gia giao thông 71%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.