Điều tra

Vụ "CSGT giơ chân”: Người lái xe máy bị phạt những lỗi nào?

20/07/2016, 10:22
image

Cơ quan CSGT đã tạm giữ chiếc xe máy trong clip một tuần và xử phạt 2.050.000 đồng với 5 lỗi vi phạm.

CSGT giơ chân

Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến vụ việc “CSGT giơ chân, người vi phạm lao dải phân cách”, Đội CSGT số 3, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, đã tiến hành tạm giữ phương tiện một tuần đối với xe máy Honda Wave BKS 88K1-226.46 do Nguyễn Văn Tuấn (SN 1996, ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) điều khiển. Đồng thời, cảnh sát đã lập biên bản về các lỗi: Không đội MBH; Không chấp hành hiệu lệnh của CSGT; Không có GPLX; Không có đăng ký xe; Đi ngược chiều, tổng số tiền xử phạt là 2.050.000 đồng.

Trước đó, chiều 18/7, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một người mặc trang phục CSGT lao ra chặn xe máy của hai thanh niên chạy ngược chiều trên phố. Sau khi người này giơ chân lên, chiếc xe mất lái, đâm vào dải phân cách cứng rồi trượt trên mặt đường. Hai thanh niên trên xe máy văng lên phần đất nằm giữa dải phân cách. Địa điểm xảy ra vụ việc sau đó được xác định xảy ra trên phố Xã Đàn, cán bộ CSGT là Trung úy Nguyễn Hoàng Anh, thuộc Đội CSGT số 3. Trung úy Hoàng Anh hiện đã bị đình chỉ để xác minh sự việc.

Trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 19/7, Trung úy Nguyễn Hoàng Anh cho biết, thời điểm trên anh cùng tổ công tác Đội CSGT làm nhiệm vụ trên tuyến đường Xã Đàn, phát hiện Tuấn chở bạn vi phạm giao thông nên ra hiệu lệnh dừng xe. Tuy nhiên, Tuấn đã quay đầu bỏ chạy, Trung úy Hoàng Anh đã lao ra chặn bắt và xảy ra sự việc. Chiến sĩ CSGT này cũng cho rằng mình chỉ “giơ chân” dọa, chứ không đạp ngã xe vi phạm.

>>> Video Trung úy CSGT "giơ chân vào người đi xe máy" lên tiếng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.