Pháp luật

Vụ CSGT trạm Suối Tre bắn nhau: Nhiều tình tiết chưa được làm rõ

26/08/2014, 14:27

Trong phần xét hỏi bị cáo Ngô Văn Vinh vẫn chưa thừa nhận hành vi dùng súng bắn chết thiếu tá Trần Ngọc Sơn, phó trạm CSGT Suối Tre.

Sáng 26/8, phiên tòa sơ thẩm vụ CSGT trạm Suối Tre bắn chết đồng đội đã tạm dừng ở phần xét hỏi các bị cáo. Trong phần xét hỏi bị cáo Ngô Văn Vinh vẫn chưa thừa nhận hành vi dùng súng bắn chết thiếu tá Trần Ngọc Sơn, phó trạm CSGT Suối Tre.

Bị cáo Vinh trả lời thẩm vấn của chủ tọa phiên tòa sáng ngày 26/8.
Bị cáo Vinh trả lời thẩm vấn của chủ tọa phiên tòa sáng 26/8

Bị cáo Vinh bị truy tố ra tòa về tội “giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh” (khoản 1, điều 95 Bộ luật hình sự). Ngay từ đầu giờ sáng nhiều thân nhân, đồng đội của Vinh và Sơn đã đến tham dự phiên tòa. Vợ của nạn nhân Trần Ngọc Sơn là bà Nguyễn Thị Bích Vân cũng đến dự phiên tòa.

Thẩm phán chủ tọa phiên tòa là ông Trần Thanh Tùng. Hai hội thẩm nhân dân của phiên tòa là ông Nguyễn Ngọc Tính và ông Nguyễn Văn Bình. Luật sư bào chữa cho bị cáo Vinh là ông Khưu Thanh Tâm.

Trả lời thẩm vấn của tòa, bị cáo Vinh đã thừa nhận có xô xát trong quá trình nhậu tại quán karaoke tại Long Khánh. Bị cáo Vinh khai nhận (ngày 22/9/2013) là chủ nhật, Vinh và một tổ công tác có nhiệm vụ đi tuần tra vào buổi chiều nhưng do trời mưa to nên được thiếu tá Sơn cho về nghỉ, sau đó Vinh và một số người đi nhậu tại quán karaoke ở thị trấn Long Khánh.

Tại quán, Vinh gặp sếp là thiếu tá Sơn (Đội phó trạm Suối Tre) cùng Chí cũng hát tại đây. Trong lúc qua chào bên phòng của thiếu tá Sơn thì Vinh có mâu thuẫn với Chí và bị Chí đập ly bia vào mặt chảy máu rất nhiều chỉ còn một mình bị cáo trong phòng, ôm mặt ngồi xuống ghế. Một lát sau Sơn bước vào phòng rồi quát Vinh.

“Anh nó mà mày kêu bằng thằng. Thì nó đánh mày phải rồi”. Bị cáo không trả lời mà nhìn Sơn nói: “Mày bênh nó hả Sơn”. Tiếp đó Vinh khai có nhiều người vào đánh bị cáo trong quán karaoke, rồi có người kêu taxi cho bị cáo về.

Đông đảo người dân đến xem phiên tòa xét xử.
Đông đảo người dân đến xem phiên tòa xét xử

Trả lời câu hỏi của chủ tọa là có thừa nhận nổ súng trúng Phú và Sơn không, bị cáo Vinh không thừa nhận và khẳng định lúc ấy bị đánh choáng váng nhưng vẫn còn nghe tiếng súng nổ và chỉ thừa nhận đạn trúng Sơn và Phú từ súng của bị cáo. Bị cáo cho rằng kết luận điều tra của cơ quan công an chuyển sang VKSND cùng cấp truy tố còn nhiều tình tiết chưa rõ, chưa đúng.

Bị cáo Vinh khai khi về trạm CSGT Suối Tre nằm nghỉ, khoảng 1h sau Sơn về trạm. Khi Sơn vào phòng, Vinh bị Sơn đánh liên tiếp 2, 3 cái vào mặt cùng lúc ấy có nhiều người ập vào đánh đập nên bị cáo hoảng loạn không nhớ là có bao nhiêu người, chỉ bắn chỉ thiên và không thấy ai trúng đạn. 

Về cái chết của Sơn, bị cáo Vinh cho rằng lúc ấy bị đánh choáng nhưng vẫn nghe tiếng súng nổ, và chỉ sau đó mới biết Sơn chết do súng của bị cáo gây ra.

Chiều 26/8 phiên tòa tiếp tục với phần xét hỏi bị cáo Vinh, nhân chứng và những người có nghĩa vụ liên quan đến vụ án.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại phiên tòa sáng 26/8.

Bị cáo Vinh cùng Luật sư đến dự phiên tòa.
Bị cáo Vinh cùng Luật sư đến dự phiên tòa

 

Toàn cảnh phiên tòa.
Toàn cảnh phiên tòa

 

Các hàng ghế ngồi dự phiên tòa đều chật kín chỗ.
Các hàng ghế ngồi dự phiên tòa đều kín chỗ

 

Vợ thiếu tá Trần Ngọc Sơn ngồi nghe tòa xét xử.
Vợ thiếu tá Trần Ngọc Sơn ngồi nghe tòa xét xử

 

Bị cáo Vinh mệt mỏi ngồi tiếp nước trong lúc chờ chủ tọa thẩm vấn các nhân chứng.
Bị cáo Vinh mệt mỏi ngồi tiếp nước trong lúc chờ chủ tọa thẩm vấn các nhân chứng

 

Chiều 26/8 phiên tòa sơ thẩm sẽ tiếp tục với phần xét hỏi bị cáo, nhân chứng và những người có nghĩa vụ liên quan.
Chiều 26/8 phiên tòa sơ thẩm tiếp tục với phần xét hỏi bị cáo, nhân chứng và những người có nghĩa vụ liên quan

 Vĩnh Phú

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.