Pháp luật

Vụ cụ bà 70 tuổi bị đâm ở tiệm cắt tóc: Nạn nhân vẫn nguy kịch

09/10/2019, 11:24

Sau 2 ngày cấp cứu với nhiều ca đại phẫu, cụ bà 70 tuổi bị kẻ cướp đâm ở tiệm cắt tóc vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

img
Nghi can Nguyễn Văn Lực tại cơ quan công an

Sáng nay (9/10), bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, cụ Lê Thị Phương (70 tuổi, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) - nạn nhân bị tên cướp đâm trong tiệm cắt tóc trên đường Nguyễn Lương Bằng (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) hôm 7/10 vẫn chưa qua cơn nguy kịch.

Bác sĩ Trung cho biết, cụ Phương nhập viện trong tình trạng bất tỉnh, mất nhiều máu với nhiều vết thương sâu và phức tạp, có lúc ngưng tuần hoàn.

Tay trái có 3 vết thương làm đứt thần kinh trụ, đứt mạch máu và các khối cơ. 2 vết đâm vào ngực và 2 vết đâm thấu bụng, rách màng ngoài tim, thủng phổi, tràn máu, tràn khí màng phổi và thủng đại tràng.

"Sau khi xử lý mạch máu, bệnh viện tiến hành nối thần kinh trụ, nối mạch máu, nối cơ tay trái cho bệnh nhân. Cùng lúc, bác sĩ tiến hành cấp cứu tim mạch, nối màng tim, thực hiện các thủ thuật liên quan dẫn lưu khí màng phổi. Sau đó, ruột của bệnh nhân được đưa ra ngoài phẫu thuật làm hậu môn tạm", bác sĩ Trung cho biết.

Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết thêm, hiện tại các thông số huyết động, huyết áp của bệnh nhân tạm ổn định. Tuy nhiên, do nạn nhân vẫn hôn mê phải thở máy nên bệnh viện chưa thể đánh giá tình trạng hiện tại của bệnh nhân.

Trong diễn biến liên quan, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Liên Chiểu đã bàn giao nghi phạm Nguyễn Văn Lực (SN 1994, xã Quỳnh Tam, Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

Như Báo Giao thông đưa tin, sáng 7/10, Nguyễn Văn Lực ra chợ mua một con dao để đi cướp tài sản.

Lực đến tiệm cắt tóc số 390 đường Nguyễn Lương Bằng. Tại đây, Lực gạ mua dâm với một phụ nữ và được đồng ý với giá 200.000 đồng/lượt.

Khi người phụ nữ này còn đang nằm trên giường thì Lực lấy dao trong túi xách mang theo khống chế, cướp tài sản nên người này la lên và kháng cự.

Nghe tiếng kêu la, bà Lê Thị Phương (70 tuổi) chạy vào thì bị Lực dùng dao đâm, sau đó được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Sau khi gây án, Lực bỏ chạy ra khu nhà hoang cách đó 500 mét lẩn trốn và bị bắt sau đó khoảng 1 giờ.

Gia đình nghi phạm cho biết thanh niên này không bình thường, có biểu hiện tâm thần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.