Xã hội

Vụ Cục phó mất tiền: Cử trưởng đoàn thanh tra thay ông Quang

02/10/2017, 12:40

Tổng cục Môi trường cử người làm trưởng đoàn thanh tra thay thế ông Nguyễn Xuân Quang.

20170927_160342

Ông Nguyễn Xuân Quang, Phó cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường bị mất trộm tiền 385 triệu đồng và laptop. Ảnh: Hải Đường

Trưa 2/10, trao đồi với PV Báo Giao thông, ông Phan Nhân Duy, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Long An cho biết, có nghe thông tin Tổng cục Môi trường cử người làm trưởng đoàn thay thế ông Nguyễn Xuân Quang, Phó cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường. 

Theo một nguồn tin, sáng nay Tổ giám sát vụ ông Quang mất trộm 385 triệu đồng và máy laptop ở khách sạn T.V 2 có buổi làm việc với UBND tỉnh Long An.

Liên quan đến vụ việc, trước đó Tổ công tác của Bộ TN&MT đã trực tiếp làm việc cùng Đại tá Phạm Hữu Châu, Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan điều tra cảnh sát Công an tỉnh Long An. Nội dung cuộc làm việc liên quan đến vụ mất trộm 385 triệu đồng của ông Nguyễn Xuân Quang, Phó cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, Tổng cục Môi trường. Theo Công an tỉnh, đây là tin tố giác của cá nhân trong vụ mất trộm tài sản, trên cơ sở đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.Tân An thụ lý và khẩn trương xác minh làm rõ chi tiết lời khai về số tiền, thời gian mất và mất ở đâu.

“Chỉ được khởi tố vụ án khi đã xác định có dấu hiệu tội phạm. Việc xác định dấu hiệu tội phạm dựa trên những căn cứ từ tin tố giác của cá nhân, tin báo của cơ quan, tổ chức, cá nhân, trên phương tiện thông tin đại chúng, người phạm tội tự thú….Vụ mất trộm này từ tin báo cá nhân và đã có đủ dấu hiệu khởi tố”, một điều tra viên cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.