An ninh hình sự

Vụ cưỡng chế đất ở Cà Mau: Đối tượng dùng xăng pha mỡ

09/08/2019, 16:03

Sau khi triển khai Quyết định cưỡng chế, các đối tượng đã dùng xăng đổ vào thau chuẩn bị sẵn rồi bật lửa đốt, tạt thẳng vào lực lượng cưỡng chế.

img
Ông Nguyễn Minh Cần, Chấp hành viên Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Cái Nước (Cà Mau) thông tin về vụ cưỡng chế. Ảnh: Gia Minh

Liên quan đến vụ cưỡng chế đất ở Cà Mau, làm nhiều cán bộ bị thương (trong đó, có một Phó Trưởng Công an huyện Cái Nước) xảy ra vào sáng 7/8, ông Nguyễn Minh Cần, Chấp hành viên Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Cái Nước (Cà Mau) cho biết, việc biết gia đình chuẩn bị xăng, hung khí đã nằm trong dự liệu kế hoạch cưỡng chế.

"Chúng tôi đã họp nhanh và thấy đúng như phương án đã lên kế hoạch trước để đối phó. Việc này không phát sinh tình tiết mới, nên không cần thiết báo cáo với Ban Chỉ đạo thi hành án", ông Cần nói.

Cũng theo ông Cần, trước khi thực hiện cưỡng chế, cơ quan thi hành án đã phối hợp với lực lượng công an có nhắc nhở anh em thực hiện các tấm lá chắn để chống lại sự chống đối bằng hung khí của đương sự khi bị tấn công. Tuy nhiên, đối tượng bị cưỡng chế rất manh động, việc chống đối diễn ra rất nhanh, máy bơm nước đã chuẩn bị sẵn sàng và kéo ống vào tới cửa nhà.

“Khi công bố xong Quyết định cưỡng chế, đương sự tiến hành chống đối, cơ quan thi hành án đã cử lực lượng khống chế đối tượng chống đối. Lúc đó, những người còn lại đã dùng xăng đổ vào thau chuẩn bị sẵn, rồi bật lửa đốt, tạt thẳng vào lực lượng cưỡng chế. Lực lượng đã dùng máy bơm xịt nước dập tắt ngay. Do đối tượng dùng xăng pha mỡ tạo chất kết dính, nên sức nóng rất lớn dẫn đến bị thương do bỏng”, ông Cần thông tin thêm.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 9h ngày 7/8, tại ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước (Cà Mau) xảy ra vụ chống người thi hành công vụ, khiến 13 người trong Đoàn cưỡng chế bị thương (10 người bị bỏng xăng và 3 người bị thương do hung khí gây ra).

Theo Đại tá Nguyễn Văn Minh, Trưởng Công an huyện Cái Nước, đến nay, cơ quan công an đã chính thức tạm giữ 3 đối tượng gồm: Phạm Hoàng Kiếm (chủ nhà), Lê Thị Hiến (vợ ông Kiếm) và Lê Thành Lập (anh vợ ông Kiếm). Đồng thời, tiến hành truy bắt 2 đối tượng có liên quan đang lẩn trốn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.