Pháp luật

Vụ cướp chấn động Hà Tĩnh: Cuộc gọi lạ cho tướng công an

11/05/2018, 11:05

Linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành với khách hàng, chị Th. đã bình tĩnh ra nhờ bảo vệ liên hệ giải cứu.

2

Đối tượng Lê Đình Kiên

Đã 3 ngày trôi qua, nhưng chị Th. - nhân viên giao dịch ngân hàng BIDV ở TP. Hà Tĩnh vẫn nhớ như in giây phút khách hàng Trần Thị Hà Quy (SN 1988, trú ở nhà 33, đường Tôn Thất Thuyết, phường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh) đến ngân hàng rút tiền về đưa cho tên cướp gây chấn động Hà Tĩnh những ngày qua.

Chị Th. kể, lúc đó mới bắt đầu vào giờ làm việc ngày mới, tôi thấy một người phụ nữ có dáng vẻ mệt mỏi, căng thẳng vào xin rút tiền. Trong lúc làm thủ tục, người phụ nữ đó đưa cho tôi 1 tờ giấy trắng có ghi 1 số điện thoại di động và dòng chữ “Gọi cho bố, cần bố đến giúp con”.

“Linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành đang xảy ra với nữ khách hàng này. Tôi giả vờ như đang có việc phải đi ra khỏi phòng giao dịch rồi đưa tờ giấy nhờ bảo vệ gọi vào số điện thoại trên đó. Sau đó, tôi quay lại tiếp tục làm việc như chưa hề có chuyện gì xảy ra”, chị Th. nhớ lại.

Từ cuộc điện thoại của bảo vệ ngân hàng, cộng với những kinh nghiệm nhạy bén trong nghề nghiệp, Thiếu tướng Trần Công Trường - Phó cục trưởng Cục An ninh mạng, Bộ Công an (bố đẻ chị Quy) đang có lịch công tác tại Hà Tĩnh nhanh chóng nhận định được tình hình, gọi thêm 2 chiến sĩ Phòng CSGT Hà Tĩnh cùng đến nhà con gái, khống chế tên cướp, giải cứu thành công, an toàn cho 6 con tin.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, sáng ngày 09/05, một thanh niên đã xông vào nhà số 33, đường Tôn Thất Thuyết (Phường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh). Tại đây, tên cướp đã dùng dao khống chế các con tin là người thân của chị Trần Thị Hà Quy để lấy tiền, vàng.

Táo tợn hơn, tên cướp còn bắt chị Quy ra ngân hàng rút thêm tiền đưa về cho hắn. Quá trình đi rút tiền, chị Quy đã bí mật báo cho bố đẻ là Thiếu tướng Trần Công Trường - Phó cục trưởng Cục An ninh mạng, Bộ Công an đang có lịch công tác tại Hà Tĩnh.

Nhận được "mật báo" của con gái, thiếu tướng Trường đã cùng 2 cán bộ của Phòng CSGT Hà Tĩnh tới nhà chị Quy tước hung khí, khống chế tên cướp, giải cứu 6 con tin.

Bước đầu, cơ quan Công an xác định, kẻ cướp trên là Lê Đình Kiên (29 tuổi, trú tại phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh). Kiên hiện là thạc sĩ, đang du học ở Trung Quốc, tranh thủ về hè thì y gây án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.