An ninh hình sự

Vụ cướp ngân hàng BIDV ở Huế: Hé lộ kế hoạch của tên cướp

18/12/2016, 14:37
image

Tâm cần tiền xài nên đã thực hiện cướp ngân hàng sau khi mua xe máy mới và lên kế hoạch trong vài ngày.

cuop_BLXS

Nghi can vụ cướp ngân hàng BIDV ở Huế Nguyễn Hoài Tâm bị cảnh sát áp giải

Trưa 18/12, Cục Cảnh sát hình sự (C45) - Bộ Công an cho biết cơ quan này đã phối hợp với Công an Thừa Thiên - Huế, Công an TP. Đà Nẵng bắt được nghi can dùng súng hơi gas cướp Ngân hàng BIDV trên đường Mai Thúc Loan (Huế) hơn 10 ngày trước.

Theo tin tức trên tờ Công Lý, đối tượng là Nguyễn Hoài Tâm (29 tuổi, hộ khẩu thường trú ở Đắc Nông. Tâm bị bắt vào sáng ngày 18/12 khi hắn đang lẩn trốn tại một khu chợ ở Đà Nẵng.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, Tâm thừa nhận cần tiền xài nên đã thực hiện vụ cướp ngân hàng sau khi mua xe máy trên mạng và lên kế hoạch trong vài ngày. Việc mua xe máy mới là để tránh bị phát hiện dấu vết.

Xem thêm video toàn cảnh vụ cướp ngân hàng BIDV ở Huế:

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vào chiều 7/12, một người đàn ông mang theo súng đã vào Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ở số 29 Mai Thúc Loan, TP Huế đe dọa nhân viên thủ quỹ, buộc bỏ tiền vào chiếc túi màu đen. Số tiền đối tượng này lấy đi được cho là 725 triệu đồng.

Người dân xung quanh nghe tiếng báo động đã đổ đến hiện trường. Một người đuổi theo nghi can vừa vụt chạy nhưng tiếp cận bất thành, hắn đã phóng xe máy tẩu thoát. Một nhân chứng cho hay từ bên ngoài cửa kính thấy tên cướp chĩa súng vào nhân viên ngân hàng.

Hình ảnh do camera ghi lại cho thấy kẻ này đeo găng tay sáng màu, vừa chĩa súng đe dọa không cho ai tới gần vừa thành thục lấy từng cọc tiền cho vào túi. Khẩu súng đối tượng này sử dụng là súng gas bắn đạn bi sắt.

Hiện lực lượng chức năng di lý nghi can Nguyễn Hoàng Tâm từ Đà Nẵng ra Huế để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.