An ninh hình sự

Vụ cướp ngân hàng Vietcombank: Chưa tìm thấy khẩu súng của nghi phạm

07/05/2017, 08:46

Sau khi cướp xong, nghi phạm vứt khẩu súng xuống biển. Hiện lực lượng chức năng đang tìm kiếm hung khí này.

thuong-nong-ban-chuyen-an-vu-cuop-ngan-hang-o-tra-

Nghi phạm Lê Lâm Hưng (áo ca rô ngồi ở giữa) khi bị bắt giữ

Liên quan vụ cướp ngân hàng Vietcombank ở Trà Vinh, theo thông tin mới nhất từ cơ quan điều tra, cơ quan điều tra đã di lý nghi phạm Lê Lâm Hưng (29 tuổi, ngụ TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, tạm trú Khóm 2, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) để phục vụ công tác điều tra.

Trả lời tờ Tuổi trẻ, thượng tá Huỳnh Văn Khởi - trưởng phòng tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Trà Vinh, cho biết sau khi cướp xong, khẩu súng nghi phạm vứt xuống biển, hiện lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm.

Riêng chiếc xe mà nghi phạm dùng đi cướp, cơ quan chức năng cũng đã thu hồi được cùng với một số thứ khác liên quan như quần áo, túi xách đựng tiền…

Thông tin trên tờ Thanh niên cho biết thêm, tại cơ quan điều tra, Hưng cho biết trước khi thực hiện vụ cướp, Hưng đã theo dõi quy trình làm việc của ngân hàng: giờ mở cửa, giờ kết sổ, thời gian nhân viên ngân hàng ra về... Sau đó, Hưng lên chợ Kim Biên (Q.5, TP.HCM) mua một khẩu súng bắn bi để dọa nhân viên, bảo vệ ngân hàng để cướp nói trên.

Hỏi về lý do cướp ngân hàng, Hưng cho rằng do nợ nần nhiều nên Hưng mới lên kế hoạch cướp ngân hàng để trả nợ, vì không còn lựa chọn nào khác.

Trước đó, trả lời báo chí, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho biết qua làm việc ban đầu, nghi phạm khai đã sử dụng súng giả gây án một mình và chưa phát hiện nghi can khác trong vụ cướp ngân hàng.

Riêng bộ quần áo, Hưng dùng để gây án đã được phi tang. Chiếc xe gắn máy dùng làm phương tiện gây án, Hưng khai là mượn của người bạn và sau đó đã hoàn trả lại. Sau khi gây án, Hưng vẫn tỏ ra bình thường, đi làm việc như thường lệ cho đến khi bị bắt giữ vào chiều 6/5.

Về hai túi xách sử dụng để chứa tiền, Hưng đã cắt nhỏ và phi tang từng phần bên trong Nhà máy nhiệt điện.

Cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.