An ninh hình sự

Vụ cướp ngân hàng Vietcombank: Nghi phạm 4 lần hóa trang bất thành

17/05/2017, 15:58

Trước khi cướp thành công, Hưng đã 4 lần hóa trang để thực hiện hành vi cướp ngân hàng nhưng không thành.

img-9180-1494214227136

Bị can Lê Lâm Hưng tại trại tạm giam (Ảnh: Dân trí)

Liên quan vụ cướp ngân hàng Vietcombank ở Trà Vinh, ngày 17/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đang tiếp tục điều tra, làm rõ nhiều tình tiết quan trọng của vụ án do bị can Lê Lâm Hưng (29 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ninh, kỹ sư điện thuộc Ban Quản lý nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3) thực hiện.

Qua quá trình điều tra, bị can Hưng thừa nhận: Hai vợ chồng Hưng thuê nhà gần phòng giao dịch của Ngân hàng Vietcombank khoảng 500m nên biết rõ nơi này mới mở, ít khách. Công tác bảo vệ còn nhiều lỏng lẻo nên chọn đây là nơi gây án.

Hưng đã lên kế hoạch kỹ lưỡng từ trước nhưng không vội thực hiện hành vi phạm tội vì biết vợ sắp được điều chuyển công tác. Vì lý do này, Hưng không muốn hành vi phạm tội của mình ảnh hưởng đến quyết định của Ban quản lý, bởi đó là công việc đúng chuyên ngành mà vợ Hưng đã học.

Trước khi thực hiện vụ cướp khoảng 1 tháng, Hưng lên TP Hồ Chí Minh mua súng (loại bắn đạn bi) với giá 500 ngàn đồng, kính râm, túi vải… để thực hiện vụ cướp. 

Xem thêm video lời khai của nghi phạm cướp ngân hàng:

Theo tin tức trên tờ Công an nhân dân, khoảng một tuần sau, vợ Hưng có quyết định công tác ở bộ phận kế toán, Hưng 4 lần mượn xe của bạn chạy lên khu vực phòng giao dịch thị xã Duyên Hải gây án. Cả 4 lần này, Hưng đều hóa trang để thực hiện hành vi cướp nhưng không thực hiện được vì sợ bị bắt.

Sáng 26/4, Hưng mượn xe máy của bạn vào thị xã Duyên Hải với ý định cướp ngân hàng. Hưng đến quán cà phê gần đó ngồi chờ đến 11h trưa. Trong lúc ngồi quán cà phê chờ đến thời điểm gây án, Hưng nhận được nhiều cuộc điện thoại. Chủ yếu là những chủ nợ mà Hưng đã thiếu tiền. Lúc này, Hưng quyết tâm thực hiện việc cướp ngân hàng bằng mọi giá. Tuy nhiên, Hưng tính toán khả năng có thể sẽ bị bắt ngay sau đó nên quyết định về nhà ăn cơm với vợ con lần cuối rồi thực hiện hành vi phạm tội.

Sau đó, Hưng quay trở lại ngân hàng để thực hiện vụ cướp đầu giờ buổi chiều nhưng do nhiều người giao dịch nên ngồi ở quán cà phê để chờ. Đền 16h30 cùng ngày, khi thấy ngân hàng chỉ còn 6 nhân viên, Hưng mới ra tay thực hiện vụ cướp.

Thông tin trên Dân trí cho biết thêm, hiện tại, cơ quan điều tra đang mở rộng điều tra những người có liên quan đến vụ án cũng như đường dây cá độ bóng đá do nghi phạm khai dùng tiền cướp được để trả nợ thua cá độ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.