Thời sự Quốc tế

Vụ cựu lãnh đạo tình báo Ukraine chết ở Ai Cập: Chi tiết mới nhất

29/05/2021, 14:58

Cựu Cục trưởng Cục Tình báo Đối ngoại của Ukraine Viktor Gvozd chết đuối ở Ai Cập khi đang tham gia một chuyến lặn biển.

img

Cựu Cục trưởng Cục Tình báo Đối Ngoại Ukraine Viktor Gvozd.

Tờ Tin tức Nhân dân ở Nga ngày 29/5 đã đã thu thập tất cả các thông tin được biết về vụ việc tại thời điểm hiện tại.

Vào khoảng 11 giờ sáng ngày 28/5, trên các phương tiện truyền thông xuất hiện thông tin về cái chết của cựu Cục trưởng Cục Tình báo Đối ngoại Ukraine Viktor Gvozd.

Chính trị gia này đang đi nghỉ ở Ai Cập cùng vợ tại khách sạn Jaz Dahabeya Dahab, nơi ông tổ chức sinh nhật.

Được biết, Victor Gvozd rất thích lặn biển và đã tham gia vào bộ môn này ở nhiều các quốc gia khác nhau trên thế giới.

img

Ông Viktor Gvozd là người rất thích lặn biển.

Vào buổi sáng cùng ngày, ông Victor Gvozd ta đi lặn gần thành phố Dahab, nhưng không thể noi tự lên mặt nước sau khi lặn.

Lực lượng cứu hộ đã thông báo một cuộc tìm kiếm. Xác của cựu quan chức an ninh của Ukraine đã được tìm thấy.

Các bác sĩ đã tiến hành hồi sinh tim phổi tại chỗ và kịp thời đưa anh đến bệnh viện đa khoa Dahab. Tuy nhiên, các bác sĩ đã không thể cứu sống Viktor Gvozd. Ông này đã chết trong một cơ sở y tế địa phương.

Thông tin về cái chết của Viktor Gvozd được Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Ukraine Yevhen Yenin xác nhận trong một cuộc phỏng vấn với một trong những ấn phẩm báo chí của Ukraine.

img

Ảnh minh họa vụ đuối nước của ông Viktor Gvozd - Tin tức Nhân Dân.

"Thật không may, đây là sự thật", cơ quan này dẫn lời ông Yenin.

Ông Viktor Gvozd được cho là đã ở dưới nước quá lâu và lặn quá đột ngột xuống độ sâu 40 mét. Những hành động như vậy có thể gây ra ngộ độc nitơ nghiêm trọng.

Do đó, có thể xảy ra tình huống người lặn liệt chân, tổn thương phổi và tim, báo Rusvesna.ru đưa tin. Tuy nhiên, nguyên nhân chính xác cái chết của người Ukraine chỉ có thể được xác định sau khi khám nghiệm tử thi.

Nhắc lại rằng Viktor Gvozd từng là người đứng đầu Cơ quan Tình báo Đối ngoại của Ukraine kể từ ngày 27 tháng 2 năm 2014.

Viktor Gvozd được bổ nhiệm ngay sau cuộc đảo chính cùng năm. Năm 2016, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã sa thải Viktor Gvozd khỏi chức vụ của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.