Điều tra

Vụ đại gia cố thủ trong Mercedes: Vì sao tài xế xe đi cùng chưa bị xử phạt?

29/07/2019, 15:47
image

CSGT Cát Lái đang tiếp tục củng cố chứng cứ để xử lý nghiêm vụ 2 tài xế rời bỏ hiện trường trên xa lộ Hà Nội.

img
Người đàn ông nhoài người tranh cãi với CSGT chiều 23/7

Liên quan vụ việc 2 xế hộp bạc tỷ bị CSGT tạm giữ, nguồn tin của PV Báo Giao thông cho biết, sáng 29/7, Đội CSGT Cát Lái (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, PC08, Công an TP.HCM) đang củng cố chứng cứ để xác định hành vi vi phạm “không chấp hành hiệu lệnh của CSGT” đối với tài xế ôtô hiệu Hyundai Santafe BKS: 51G - 053.31.

Trước đó, sáng 25/7, Đội CSGT Cát Lái (PC08, TP.HCM) cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính 700.000 đồng đối với tài xế Mercedes GLS 51G - 947.15 do Công ty Địa ốc Trường Lộc đứng tên sở hữu về lỗi Dừng đỗ xe sai quy định và bàn giao ôtô cho chủ phương tiện. Tại trụ sở công an, tài xế Mercedes GLS đã chấp hành ký vào biên bản, đóng tiền phạt và đưa xe về.

>>>Video toàn cảnh người đàn ông cố thủ trong xe không hợp tác với CSGT chiều 23/7:

Như tin đã đưa, 15h chiều 23/7, Tổ công tác thuộc Đội CSGT Cát Lái đang làm nhiệm vụ trên xa lộ Hà Nội đoạn gần cầu Sài Gòn (quận 2, TP.HCM). Trong lúc tuần tra, CSGT kiểm tra đột xuất 2 ô tô nêu trên. Khi bị dừng xe, 2 tài xế không hợp tác, sau đó mở cửa rời khỏi hiện trường.

Điều đáng nói, trong quá trình CSGT xử lý phương tiện vi phạm, một người đàn ông tự nhận là chủ phương tiện không hợp tác với tổ công tác, khi được yêu cầu xuống làm việc thì người này cho rằng trong xe có nhiều tiền, tài sản… không thể rời xe.

Đồng thời, khi lực lượng CSGT ra thông báo làm đúng nhiệm vụ niêm phong, cẩu xe vi phạm về trụ sở, người đàn ông này cố thủ, đòi được cẩu chung với xe và nói rằng trong xe có nhiều tài sản, cũng như chiếc xe trị giá hơn 5 tỉ đồng, trong khi đồng lương của CSGT chỉ 8 đến 10 triệu/tháng thì không thể đền được. Sau hơn 2 giờ thuyết phục, Tổ công tác đã niêm phong 2 chiếc ô tô rồi điều động xe cẩu di chuyển về Đội CSGT Cát Lái xử lý.

img
Sau khi niêm phong CSGT đã đưa xe về đội tiếp tục xử lý.

Theo tìm hiểu của PV, chiếc Mercedes nói trên đang được Công ty Địa ốc Trường Lộc dùng làm tài sản đảm bảo tại một ngân hàng. Người đàn ông cố thủ trên xe là PGĐ Công ty Địa ốc Trường Lộc, nhưng không phải chủ sở hữu của chiếc Mercedes mà ông ta nói “xe của anh 5,2 tỷ đồng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.