Điều tra

Vụ đâm Bí thư Kỳ Sơn: Khởi tố tội “Cố ý gây thương tích”

24/05/2017, 17:19

Công an huyện Kỳ Sơn vừa gửi đề nghị khởi tố đối tượng đâm ông Khuyên tội "Cố ý gây thương tích".

3

Đối tượng Nguyễn Quốc Hùng bị đề nghị khởi tố về tội "Cố ý gây thương tích"

Chiều 24/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, Trung tá Bùi Tiến Phúc, Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình cho biết, liên quan đến vụ Bí thư thị trấn Kỳ Sơn bị đâm tại trụ sở làm việc, Công an huyện Kỳ Sơn vừa có đề nghị gửi Công an tỉnh Hòa Bình đề nghị khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với đối tượng gây án.

Trung tá Phúc cho biết, hiện tại quá trình điều tra, xác minh vụ việc đã được Công an huyện Kỳ Sơn hoàn thiện hồ sơ, bản thân đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1975, trú tại Khu I, TT Kỳ Sơn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình) đã khai nhận hành vi dùng dao đâm ông Nguyễn Quốc Khuyên, Bí thư thị trấn Kỳ Sơn. Căn cứ vào lời khai của nghi phạm cũng như những chứng cứ thu thập được từ quá trình điều tra, Công an huyện Kỳ Sơn đã đề nghị khởi tố đối tượng này về tội danh “Cố ý gây thương tích”.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vào sáng 16/5, ông Nguyễn Quốc Khuyên đang đi bộ tại khu vực trụ sở làm việc thì bất ngờ bị đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng xông vào dùng dao đâm nhiều nhát vào người khiến ông Khuyên gục tại chỗ. Rất may, ông Khuyên được đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch.

Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Công an huyện Kỳ Sơn phối hợp với lực lượng chức năng địa phương đã bắt được đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng. Tại cơ quan công an, Hùng khai nhận trong buổi sáng 16/5, đối tượng này có sử dụng cỏ Mỹ và bị ảnh hưởng về mặt thần kinh nên khi thấy ông Khuyên đi bộ tại trụ sở, Hùng nhầm tưởng là người bán ma túy cho mình nên đã xông vào đâm ông Khuyên trọng thương.

Trung tá Phúc cho biết, sau khi có ý kiến chỉ đạo của Công an tỉnh Hòa Bình, Công an huyện Kỳ Sơn sẽ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.