Điều tra

Vụ đâm cán bộ Trung tâm y tế trọng thương: Xem xét khởi tố

16/05/2017, 09:11

Lời khai ban đầu với cơ quan công an, Tài thừa nhân hành vi gây thương tích cho anh Vương.

Xem-xet-khoi-to-vu-can-bo-y-te-bi-dam

Ông Võ Trương Như Vương với nhiều vết thương ở chân, tay sau khi bị đâm. 

Theo đó, công an huyện Phù Mỹ (Bình Định) đã triệu tập Huỳnh Phát Tài và nhân chứng để điều tra, làm rõ hành vi dùng hung khí tấn công ông Võ Trương Như Vương (37 tuổi, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ) và người nhà của tài xế xe ông Vương khiến hai người này phải nhập viện. Bước đầu tại cơ quan công an, Tài đã thừa nhận hành vi của mình.

“Về diễn biến cụ thể, nguyên nhân vụ việc vẫn trong quá trình điều tra, chúng tôi sẽ có kết luận cụ thể. Hiện tại, vẫn đang chờ người bị hại xuất viện, nếu có yêu cầu, chúng tôi sẽ cho đi giám định thương tích, đủ điều kiện sẽ khởi tố. Còn nếu người bị hại không yêu cầu, chúng tôi sẽ xử lý hành chính” - ông Đặng Thanh Lộc, Phó trưởng công an huyện Phù Mỹ thông tin.

Trước đó, Báo Giao thông đã thông tin, khoảng 18h chiều 13/5, một bệnh nhân thuê ô tô của ông Võ Trương Như Vương (nhân viên Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ) vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định. Trong khi ông Vương cùng tài xế là Lê Tấn Thành chuẩn bị đưa bệnh nhân đi, Huỳnh Phát Tài (con trai ông Huỳnh Kim Tạo, cán bộ phòng y tế huyện Phù Mỹ) chặn đầu xe, dùng hung khí đánh trọng thương.

Nghe tin cháu mình là tài xế Lê Tấn Thành bị đánh, ông Bùi Ngọc Bình (trú thị trấn Phù Mỹ) chạy xe máy đến thì bị Tài dùng vật cứng đánh vào đầu, chảy máu. Sau đó, cả 2 nạn nhận được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ sơ cứu rồi chuyển lên BV Đa khoa tỉnh Bình Định điều trị.

Ông Huỳnh Kim Tạo (cha Huỳnh Phát Tài) cho rằng nguyên nhân dẫn đến sự việc nói trên là do ông Vương phá giá chở bệnh nhân và gây sự với con gái ông này.

Trước đó, hồi tháng 8/2016, con trai ông Tạo là Huỳnh Phát Tài và một thanh niên khác dùng hung khí đánh tài xế và phá hỏng 1 xe cứu thương ở Quảng Ngãi khi xe này vận chuyển một thi thể về quê ở Thanh Hóa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.