Đời sống

Vụ dân chặn xe chở đất mỏ VSIP Quảng Ngãi: Bất ngờ im ắng, vắng lặng

11/03/2021, 15:55
image

Sau khi dân vây chặn xe chở đất khu mỏ VSIP Quảng Ngãi gây ô nhiễm môi trường, khu mỏ, con đường chở đất trở nên im ắng, vắng vẻ khác thường.

img

Một góc khu mỏ đất VSIP Quảng Ngãi

Sau khi Báo Giao thông có thông tin phản ánh việc người dân thôn Thế Lợi, xã Tịnh Phong (huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) vây chặn xe chở đất mỏ VSIP Quảng Ngãi gây ô nhiễm, chính quyền địa phương vào cuộc xử lý, những ngày qua, khu mỏ đất này đã ngừng hoạt động khai thác, con đường vào ra mỏ vắng bóng các phương tiện xe tải chở đất.

Người dân sinh sống khu vực này cho biết, sau khi xe tải ngừng chở đất ở khu mỏ này, tình hình đất bụi đã giảm hẳn. Ngoài chính quyền địa phương đến làm việc, lực lượng CSGT Quảng Ngãi cũng đến gặp người dân tìm hiểu, ghi nhận thông tin xe tải chở đất lưu thông trên các tuyến đường.

Video cận cảnh khu mỏ đất VSIP Quảng Ngãi có thời hạn khai thác đến 22/6/2021:

Có mặt tại khu vực khu mỏ VSIP Quảng Ngãi những ngày qua, PV ghi nhận tuyến đường vào ra khu mỏ vắng bóng xe tải. Phía trong khu mỏ, xe múc đất cũng dừng hoạt động, nằm im lìm ở đồi đất đang khai thác dở dang.

Con đường dùng để vận chuyển đất ra mỏ phủ đầy bụi đất, xốp như bột mì, có vị trí dày ngập bàn chân, nhưng có vị trí bụi phủ dày 20-30cm. Mặc dù không có xe ra vào mỏ nhưng đất bụi bị cuốn tung mù mịt mỗi khi có gió cuốn qua.

Đáng nói, toàn bộ khu vực mỏ bị đào bới nham nhở, nhiều vị trí xuất hiện tầng lớp đá giống đá xám xanh (như đá ở các khu mỏ nằm liền kề, giáp ranh khu vực núi Thế Lợi) được bóc tách lởm chởm.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi, khu mỏ đất cấp phép cho Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi vào ngày 9/8/2015 và giấy phép được điều chỉnh lại vào ngày 22/6/2017. Thời hạn khai thác mỏ đất này là đến 22/6/2021.

Vị trí khu mỏ tại thôn Thế Lợi, xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh. Khu mỏ có tổng diện tích khai thác là hơn 64 héc ta. Trữ lượng khai thác khu mỏ này là hơn 5 triệu m3. Tổng khối lượng khai thác tính đến tháng 12/2020 là hơn 6,8 triệu m3.

>>>Một số hình ảnh về khu mỏ, đường vận chuyển đất sau khi xảy ra việc người dân chặn xe chở đất khu mỏ VSIP Quảng Ngãi:

img

Con đường đấu nối với QL1 dẫn vào khu mỏ đất im ắng, vắng vẻ hơn 1 tuần nay

img

Xe múc đất trong khu mỏ dừng hoạt động

img

Khu vực khai thác đất xuất hiện tầng lớp giống đá xám xanh như loại đá ở các khu mỏ đá liền kề, giáp ranh

img

Bề mặt những quả đồi khu vực đã khai thác nham nhở, không đồng cao độ

img

Sau khi Báo Giao thông có thông tin phản ánh, xuất hiện công nhân mang màu áo VSIP Quảng Ngãi sử dụng máy kinh vỹ đo đạc trong khu mỏ đất.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin sự việc này!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.